Hủy
Tài Chính

DongA Bank có Phó Chủ tịch và Kế toán trưởng mới

Thứ Sáu | 28/08/2015 12:10

Theo thông báo ngày 26/8/2015 của Ngân hàng TMCP Đông Á (DongA Bank), ngân hàng này tiếp tục có những thay đổi về nhân sự chủ chốt.
 

Cụ thể, kể từ ngày 25/8, bà Vũ Thị Vang, Thành viên HĐQT DongA Bank giữ chức Phó Chủ tịch HĐQT ngân hàng này nhiệm kỳ VII (2010-2015).

Bà Vũ Thị Vang sinh năm 1958, tốt nghiệp khoa Kinh tế Thương nghiệp Đại học Kinh tế TPHCM. Bà nguyên là Phó tổng Giám đốc thường trực của ngân hàng từ những ngày đầu thành lập cho đến Phó Chủ tịch thường trực HĐQT.

HĐQT DongA Bank cũng thống nhất đình chỉ chức vụ Kế toán trưởng của bà Võ Thị Kim Anh kể từ ngày 26/8. Bà Bùi Nguyễn Bảo Vi, Phó Trưởng phòng Kế toán Hội sở sẽ đảm nhiệm chức vụ Kế toán trưởng DongA Bank thay bà Anh.

Trước đó, ngày 26/8, Ngân hàng Nhà nước đã chỉ định ông Võ Minh Tuấn, Phó Vụ trưởng Vụ tín dụng các ngành kinh tế thuộc Ngân hàng nhà nước giữ chức danh Thành viên HĐQT DongA Bank. HĐQT DongA Bank cũng đã thống nhất bầu ông Tuấn lên làm Chủ tịch HĐQT thay ông Cao Sỹ Kiêm đã xin từ nhiệm vì lý do sức khỏe.

Ngày 24/8, DongA Bank cũng đã chỉ định ông Nguyễn An, Phó Tổng Giám đốc tạm thời điều hành DongA Bank giai đoạn hiện nay.

Trước đó, trong quá trình thực hiện kiểm soát đặc biệt đối với DongA Bank, ngày 20/8, NHNN đã có quyết định đình chỉ các chức vụ Tổng giám đốc của ông Trần Phương Bình và Phó tổng giám đốc với bà Nguyễn Thị Ngọc Vân. Để thay thế, cơ quan quản lý đã dự kiến hai nhân sự từ BIDV là ông Võ Hải Nam và Phạm Thế Nguyên.

Tuy nhiên, qua xem xét thực tế diễn biến hoạt động của Ngân hàng Đông Á những ngày qua, NHNN đã thống nhất chủ trương cho phép Ngân hàng Đông Á được tự cử người điều hành ngân hàng, thay vì cán bộ của BIDV như quyết định trước đó.

Trường Văn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới