Hủy
Tài Chính

IFC cấp thêm khoản vay chuyển đổi trị giá 57 triệu USD cho VPBank

Thứ Ba | 18/07/2017 08:56

Trong năm 2016 và đầu năm 2017, VPBank đã được IFC và các bên đồng tài trợ cho vay 158 triệu USD và khoản tài trợ thương mại 50 triệu USD.
 

Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC), thành viên của Nhóm Ngân hàng Thế giới, đã đồng ý cấp cho Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) khoản vay chuyển đổi trị giá 57 triệu USD. Theo đó, IFC có thể chuyển đổi khoản vay thành cổ phần phổ thông của VPBank trong thời hạn khoản vay.

Khoản vay này, với thời hạn 2 năm và có thể được gia hạn thêm 2 năm nữa, nhằm giúp VPBank mở rộng đối tượng cho vay lại trong phân khúc khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ, một phân khúc chiến lược mà VPBank đang tập trung phát triển.

Theo thỏa thuận giữa hai bên, trong thời hạn khoản vay còn hiệu lực, IFC được quyền quyết định chuyển đổi phần dư nợ gốc của khoản vay thành cổ phần phổ thông của VPBank. Hiện tại, VPBank đang làm các thủ tục cần thiết để phê duyệt khoản vay chuyển đổi này.

Trong năm 2016 và đầu năm 2017, VPBank đã được IFC và các bên đồng tài trợ cho vay 158 triệu USD với thời hạn 5 năm và khoản tài trợ thương mại trị giá 50 triệu USD giúp VPBank mở rộng vốn vay cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ và siêu nhỏ, đặc biệt là những doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ và hỗ trợ các doanh nghiệp xuất nhập khẩu phát triển các cơ hội thương mại quốc tế.

Ông Nguyễn Đức Vinh, Tổng Giám đốc VPBank, cho rằng khoản vay này không chỉ giúp VPBank có thêm nguồn vốn trung hạn để cho vay bằng ngoại tệ, mà còn có cơ hội bổ sung nguồn vốn điều lệ để đáp ứng các yêu cầu về vốn, củng cố hệ số an toàn vốn (CAR) tối thiểu theo Basel II trong trường hợp IFC thực hiện quyền chuyển đổi nợ thành cổ phần.

Trường Văn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới