Hủy
Tài Chính

Kiều hối về TPHCM ước đạt 5,5 tỉ USD

Thứ Ba | 08/12/2015 13:49

Lượng kiều hối trên địa bàn TPHCM 2015 ước đạt khoảng 5,5 tỉ USD, tăng 10% so với 2014, cao hơn so với mức dự kiến ban đầu là 5,2 tỉ USD.
 

Trong báo cáo của UBND TPHCM tại kỳ họp thứ 20 HĐND Thành phố sáng nay (8/12), cũng khẳng định kiều hối về TPHCM chiếm trên 1/3 tổng kiều hối của cả nước dự kiến năm nay (khoảng 13-14 tỉ USD).

Hiện nay, có hơn 4,5 triệu người Việt đang sinh sống tại trên 100 quốc gia trên thế giới. Ngoài ra, còn có khoảng nửa triệu công nhân Việt Nam đang làm việc ở nhiều nước và vùng lãnh thổ như Malaysia, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc… qua chương trình xuất khẩu lao động. Đây là lực lượng chủ lực gửi ngoại hối về nước. 

Bên cạnh đó, những năm qua, cùng với việc Nhà nước khuyến khích kiều bào về nước đầu tư; cho phép gửi và nhận kiều hối bằng ngoại tệ, không bắt buộc phải gửi tiết kiệm vào ngân hàng hoặc bán cho ngân hàng… thì dịch vụ chuyển kiều hối qua kênh chính thức rất phát triển với sự tham gia của nhiều ngân hàng, doanh nghiệp với tính chất cạnh tranh cao, nên lượng kiều hối “chảy” về trong nước ngày càng gia tăng.

Theo một thống kê của Viện Quản lý Kinh tế Trung ương (CIEM), tốc độ tăng bình quân kiều hối về Việt Nam hằng năm, từ năm 1991 tới nay, là hơn 38%.

Nguồn Chính phủ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới