Hủy
Tài Chính

Lãi suất liên ngân hàng dự báo neo cao đến Tết Nguyên đán

Thứ Năm | 12/01/2017 09:39

Lãi suất liên ngân hàng tuần qua có xu hướng tăng và dự báo sẽ còn tiếp tục neo cao đến Tết Nguyên đán,
 

Lãi suất liên ngân hàng tuần từ ngày 2/1 đến 6/1 có xu hướng tăng với biên độ từ 0,07% - 1,2%, theo bản tin trái phiếu của Công ty Chứng khoán Bảo Việt (BVSC).

Cụ thể, lãi suất trung bình kỳ hạn qua đêm tăng 1,218%, đạt mức 4,588%/năm; kỳ hạn 1 tuần tăng 0,288%, đạt mức 4,688%/năm; kỳ hạn 2 tuần tăng 0,07% đạt mức 4,8%/năm. 

Theo BVSC, lãi suất liên ngân hàng tăng nhanh trở lại chỉ sau một tuần hạ nhiệt cho thấy thanh khoản của hệ thống vẫn đang trong tình trạng chịu áp lực trong các tuần giáp tết Nguyên đán. "Chúng tôi cho rằng lãi suất liên ngân hàng từ nay đến Tết Âm lịch sẽ tiếp tục neo ở mức cao, dao động từ 4,5-5%/năm", các chuyên gia BVSC nhận định.

Lai suat lien ngan hang du bao neo cao den Tet Nguyen dan
Diễn biến lãi suất liên ngân hàng thời gian qua. Nguồn: BVSC/Bloomberg

Trong tuần đầu năm, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã bơm mới 21.348 tỷ đồng qua kênh OMO trong khi lượng vốn đáo hạn trong tuần đạt 25.562 tỷ đồng. Do vậy, 4.214 tỷ đồng đã được NHNN hút ròng về qua kênh này.

Tuần qua, NHNN không phát hành tín phiếu đối với tất cả các loại kỳ hạn, tuy nhiên lượng vốn đáo hạn qua kênh này ở mức 8.000 tỷ đồng. Như vậy, NHNN đã bơm ròng 8.000 tỷ đồng qua kênh tín phiếu.

Tổng hợp cả hai kênh OMO và tín phiếu, nhà điều hành đã bơm ròng 3.786 tỷ đồng ra thị trường. "Chúng tôi duy trì quan điểm trong khoảng thời gian từ nay đến hết Tết Nguyên Đán, thanh khoản hệ thống sẽ vẫn trong tình trạng chịu áp lực và tại một số thời điểm vẫn cần sự hỗ trợ nhất định từ nhà điều hành", BVSC cho biết.

Nhật Duy


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới