Hủy
Tài Chính

Ngân hàng Nhà nước: Không chỉ Sacombank, mọi nhà băng đều phải tái cơ cấu

Thứ Sáu | 06/01/2017 06:58

Phó chánh Thanh tra Ngân hàng Nhà nước khẳng định không riêng gì Sacombank, tất cả các ngân hàng đều phải tái cơ cấu theo Đề án 254 của Chính phủ.
 

Tại cuộc họp báo hôm qua 4/1, ông Nguyễn Văn Hưng - Phó chánh Thanh tra phụ trách Cơ quan Thanh tra Giám sát Ngân hàng Nhà nước - cho biết, trong năm 2017, việc xử lý 3 ngân hàng 0 đồng (OceanBank, GPBank và VNCB) cùng với DongABank và Sacombank sẽ là trọng tâm. Lý giải thêm về việc này, chiều 5/1, ông Hưng cho hay, không riêng gì Sacombank, tất cả các ngân hàng đều phải tái cơ cấu và nằm trong tổng thể Đề án 254 của Chính phủ nhằm đảm bảo lành mạnh hóa, ổn định và phát triển hệ thống.

"Không riêng gì Sacombank, Ngân hàng Nhà nước cũng luôn tăng cường theo dõi, giám sát các ngân hàng hình thành sau sáp nhập, hợp nhất, chỉ đạo các đơn vị xây dựng đề án, phương án tái cơ cấu trong giai đoạn tiếp theo nhằm khắc phục triệt để những tồn tại chưa xử lý dứt điểm trong giai đoạn 2011- 2015. Đặc biệt, Sacombank lại sáp nhập với Ngân hàng Phương Nam nên việc tái cơ cấu là điều đương nhiên", ông Hưng nói.

Theo đại diện Ngân hàng Nhà nước, hoạt động của Sacombank cơ bản ổn định và tiếp tục tăng trưởng, không xảy ra các diễn biến bất lợi ảnh hưởng đến an toàn hoạt động. Đến tháng 11/2016, tổng tài sản của Sacombank tăng 12,03% so với cuối năm 2015, tỷ lệ nợ xấu là 2,22%. "Hiện qua giám sát, mọi giao dịch, hoạt động, thanh toán của ngân hàng này đều diễn ra bình thường", vị này nói.

Trước đó, chiều ngày 4/1, trao đổi với VnExpress, ông Kiều Hữu Dũng - Chủ tịch Sacombank - khẳng định ngân hàng của ông "không yếu kém". Thậm chí, theo ông Dũng, hiện nhiều đối tác đang sẵn sàng đầu tư vào Sacombank để cùng chung tay xử lý những tồn tại, hậu quả mà Southern Bank để lại.

Sacombank nhận sáp nhập Southern Bank từ đầu năm 2015 và từ đó, kết quả kinh doanh của nhà băng này bị ảnh hưởng do phải trích lập dự phòng nhiều để xử lý nợ xấu của nhà băng yếu kém. " Nếu không có sự tham gia của những nhà đầu tư mới, có thể quá trình tái cấu trúc Sacombank "hậu Phương Nam" cần tới 5-6 năm. Còn nếu có nhà đầu tư mới, quá trình này sẽ diễn ra nhanh hơn", ông Dũng nhận định.

Nguồn VnExpress


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới