Hủy
Tài Chính

NHNN chỉ đạo rà soát về nhân sự, Eximbank hoãn triệu tập ĐHCĐ

Thứ Bảy | 30/07/2016 08:36

NHNN chỉ đạo Eximbank kiểm tra, rà soát quyền đề cử, ứng cử của các nhóm cổ đông để báo cáo trước khi NHNN phê duyệt nhân sự.
 

Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu (Eximbank - EIB) vừa bất ngờ thông báo hoãn triệu tập Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2016 vào ngày 2/8/2016.

Lý do được ngân hàng này đưa ra là do vào ngày 29/7, Ngân hàng Nhà nước có chỉ đạo Eximbank kiểm tra, rà soát một số thông tin liên quan đến quyền đề cử, ứng cử của các nhóm cổ đông để báo cáo trước khi NHNN phê duyệt nhân sự đề cử, ứng cử bầu bổ sung thành viên Hội đồng quản trị.

Thời gian triệu tập lại ĐHĐCĐ bất thường chưa được quyết và ngân hàng sẽ thông báo sau tới cổ đông.

Theo công bố trước đó, ngân hàng này đã nhận được 8 hồ sơ ứng cử, đề cử bầu bổ sung thành viên HĐQT. Dự kiến Eximbank sẽ bầu bổ sung thêm 3 thành viên nữa. Số thành viên HĐQT hiện tại là 9 thành viên.

Theo tài liệu chuẩn bị cho cuộc họp ĐHĐCĐ bất thường dự kiến tổ chức vào ngày 2/8, ngân hàng này sẽ trình cổ đông thông qua kế hoạch tài chính năm 2016 giảm so với kế hoạch đã công bố trước đó.

Cụ thể, Eximbank đặt mục tiêu năm 2016 đạt tổng tài sản 134 nghìn tỷ đồng, tăng 7,3% so với năm 2015. Chỉ tiêu huy động vốn và dư nợ tín dụng tăng lần lượt 9,7% và 4%, đạt mức 108 nghìn tỷ và 100 nghìn tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế dự kiến đạt 400 tỷ đồng, trong khi kế hoạch trước đó đề ra là đạt 720 tỷ đồng.

Eximbank đã hai lần tổ chức ĐHĐCĐ trong năm nay nhưng đều không thành công.

Trường Văn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới