Hủy
Tài Chính

Ông Đặng Văn Thành sẵn sàng tái cơ cấu Sacombank

Chủ Nhật | 18/06/2017 08:00

Ông Thành đã chuẩn bị sẵn kế hoạch để quay trở lại Sacombank.
 

Chia sẻ trước những đồn đoán trở về Sacombank, ông Đặng Văn Thành, Chủ tịch tập đoàn Thành Thành Công (TTC Group), cho biết ông đã chuẩn bị sẵn kế hoạch để quay trở lại ngân hàng này.

Ông Thành, một trong những người sáng lập ngân hàng Sacombank và từng giữ chức Chủ tịch ngân hàng này từ năm 1994 đến năm 2012, cho biết vì có nhiều đồng nghiệp trong ngành tài chính quan tâm đến việc ông quay lại ngân hàng nên ông cũng sẵn sàng quay trở lại đây.

"Nếu điều kiện thích hợp và thời điểm tôi cảm thấy hưng phấn nhất, tôi sẽ quay lại", ông nói.

"Có gì đó vẫn còn nằm trong máu, tôi yêu và mê nghề này", ông Thành tâm sự sau 5 năm rời khỏi Sacombank. "Đó là tổ chức tôi và các anh em cùng sáng lập. Là một trong những người sáng lập, tôi cảm thấy nhức nhối và thấy rằng mình cũng phải quan tâm một tí."

Ông Thành cũng thẳng thắn cho rằng việc tái cấu trúc của Sacombank như ngày nay là do M&A không chuyên nghiệp 5 năm trước và bản thân Sacombank cần một nhóm tổ chức để tái cấu trúc lại.

Nói về kế hoạch tái cấu trúc mà ông chuẩn bị sẵn, ông chủ cũ của Sacombank cho biết: "Bản thân tôi cũng có làm việc với một số tổ chức tài chính và các định chế tài chính nước ngoài, cụ thể Evercore là đơn vị đầu mối để cùng làm việc. Tôi đi Singapore, Hồng Kong, Mỹ để gặp đối tác và trao đổi thông tin về kế hoạch tái cấu trúc."

Theo đó, ông Thành đưa ra ba nguyên tắc để tái cấu trúc. Một là nhà đầu tư phải có tiền tươi thóc thật. Hai là phải nhận được sự đồng ý của cơ quan quản lý nhà nước. Ba là nhà đầu tư phải quan tâm và yêu mến ngành tài chính thì tính khả thi mới cao. Ông Thành cũng đã trình lên cơ quan nhà nước để xem xét kế hoạch này và dự tính số tiền để tái cấu trúc Sacombank vào khoảng 1 tỷ USD.

"Nếu ai trong nước mà đủ điều kiện thì đây là một điều tốt cho Sacombank", ông Thành nói.

Trường Văn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới