Hủy
Tài Chính

USD giảm khi giới đầu tư chờ bài phát biểu của Chủ tịch Fed

Thứ Năm | 26/05/2016 06:44

Đồng bạc xanh cũng giảm so với đồng tiền các nước sản xuất hàng hóa do giá dầu tăng đột biến.
 

USD ngày 25/5 giảm sau nhiều phiên tăng liên tục khi nhà đầu tư chờ bình luận của Chủ tịch Fed để có thêm manh mối về thời điểm nâng lãi suất.

Chốt phiên, euro tăng 0,1% so với USD lên 1,1154, USD/EUR và bảng Anh tăng 0,6% lên 1,4707 USD/GPB. Tuy nhiên, USD lại tăng nhẹ so với yên lên 110,2080 JPY/USD.

Euro đã giảm 1,3% so với USD kể từ ngày 18/5 khi biên bản họp chính sách tháng 4 của Fed phát tín hiệu lãi suất có thể được tăng vào tháng 6. Bên cạnh đó, bình luận chủ chiến của các quan chức Fed và số liệu kinh tế khởi sắc cũng làm tăng đồn đoán Fed sẽ nâng lãi suất vào tháng 6 hoặc tháng 7.

Chỉ số Đôla Wall Street Journal, theo dõi USD với 16 đồng tiền trong giỏ tiền tệ, giảm 0,2%. Trong khi đó, Chỉ số Đôla ICE, theo dõi sức mạnh của đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt, giảm 0,21% xuống 95,373 điểm, rơi khỏi đỉnh 8 tuần ở 95,661 điểm trong đầu phiên.

USD cũng giảm so với đồng tiền các nước sản xuất hàng hóa, kể cả real Brazil, peso Mexico và rúp Nga, do giá dầu tăng mạnh.

Giới đầu tư sẽ theo dõi sát sao bình luận của Chủ tịch Fed Janet Yellen vào thứ Sáu tới khi bà có bài phát biểu tại Đại học Harvard. Ngoài ra, giới đầu tư cũng đang chờ số liệu về tỷ lệ thất nghiệp của Mỹ trong tháng 5, công bố vào 3/6 tới đây.

Nếu Chủ tịch Fed không phát tín hiệu mạnh mẽ, đồn đoán việc nâng lãi suất vào tháng 6 tới sẽ nhanh chóng sụt giảm, Commonwealth Foreign Exchange cho biết hôm thứ Tư 25/5.

Tỷ lệ dự đoán Fed nâng lãi suất vào tháng 6 tới hiện đạt 32%, tăng so với 4% trong tuần trước, theo số liệu của CME Group.

Phan Nguyễn

Nguồn WSJ,Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới