Hủy
Tài Chính

Yên lên cao nhất 1 tuần do đồn đoán Nhật Bản giảm quy mô kích thích

Thứ Tư | 27/07/2016 06:45

Yên Nhật phiên 26/7 lên cao nhất một tuần so với USD khi giới đầu tư giảm đồn đoán về quy mô gói kích thích mới của Nhật Bản.
 

Yên tăng 1,7% so với USD lên 103,995 JPY/USD, cao nhất kể từ 14/7 trước khi giảm xuống 104,63 JPY/USD, nhưng vẫn ghi nhận mức tăng 1,08% cả phiên 26/7.

Chỉ số Đôla ICE, theo dõi sức mạnh của đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt, giảm 0,13% xuống 97,164 điểm.

Yên giảm nhẹ sau khi Nikkei hôm 26/7 đưa tin rằng BOJ đang xem xét các lựa chọn, kể cả việc giảm hơn nữa lãi suất - vốn đang ở mức âm, mua thêm trái phiếu Nhật Bản và mở rộng chương trình mua tài sản, kể cả ETF.

Hầu hết các nhà phân tích trong khảo sát của Reuters đều dự đoán Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BOJ) sẽ tăng cường chương trình mua tài sản và hạ hơn nữa lãi suất trong phiên họp chính sách 2 ngày, kết thúc vào thứ Sáu 29/7.

Chính phủ cũng sẽ tung ra gói chi tiêu mà một số nhà phân tích tin rằng trị giá lên đến 20 nghìn tỷ yên (190 tỷ USD). Tuy nhiên, kích thích tài khóa trực tiếp sẽ thấp hơn với việc tờ Nikkei hôm thứ Ba 26/7 trích dẫn con số khoảng 6 nghìn tỷ yên trong vài năm tới.

Bình luận của Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản Taro Aso cũng dấy lên lo ngại rằng chính phủ Nhật Bản sẽ không làm việc chặt chẽ với BOJ như mong đợi của giới đầu tư trong việc áp dụng các biện pháp kích thích mới.

Fed được dự đoán sẽ giữ nguyên lãi suất trong phiên họp chính sách tháng này, nhưng giới đầu tư sẽ tìm kiếm thêm manh mối về thời điểm ngân hàng trung ương Mỹ có thể nâng lãi suất trong thời gian tới.

Số liệu kinh tế tích cực của Mỹ cũng làm tăng đồn đoán Fed sẽ nâng lãi suất vào tháng 12 mặc dù một số nhà đầu tư và nhà phân tích cho rằng việc nâng lãi suất vào tháng 9 là hoàn toàn có thể.

Phan Nguyễn

Nguồn Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới