Hủy
Tài Chính

Yên suy yếu sau tin về gói kích thích 254 tỷ USD

Thứ Tư | 27/07/2016 13:44

Yên Nhật giảm giá sau tin Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe sẽ công bố chi tiết gói kích thích trị giá 27 nghìn tỷ yên (254 tỷ USD) vào ngày 27/7.
 

Đồng nội tệ Nhật Bản giảm so với hầu hết các đồng tiền trong giỏ tiền tệ sau khi Fuji News Network trụ sở tại Tokyo đưa tin rằng gói kích thích sẽ bao gồm cả khoản cho vay lãi suất thấp trị giá 13 nghìn tỷ yên.

Jun Kato, nhà quản lý quỹ cao cấp tại Shinkin Asset Management, cho biết, đồn đoán về gói kích thích kinh tế của Nhật Bản đang khiến yên giảm giá. Bên cạnh đó, USD tăng giá cũng có thể gây áp lực lên đôla Úc, đôla New Zealand và các đồng tiền khác.

Lúc 7h12 tại London, yên giảm 0,9% so với USD xuống 105,57 JPY/USD. Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BOJ) bắt đầu phiên họp chính sách 2 ngày vào thứ Năm 28/7. Hôm 26/7, đồng nội tệ Nhật Bản tăng 1,1% so với đồng bạc xanh, mức tăng lớn nhất kể từ 24/6 khi kết quả bỏ phiếu của người Anh về việc ra khỏi EU được công bố.

Khoảng 80% các nhà phân tích trong khảo sát của Bloomberg dự đoán Thống đốc BOJ Haruhiko Kuroda và các nhà hoạch định chính sách sẽ mở rộng chương trình kích thích kỷ lục của Nhật Bản sau khi phiên họp kết thúc vào thứ Sáu 29/7. Trong khi đó, Fed được dự đoán sẽ giữ nguyên lãi suất trong phiên họp tuần này, kết thúc vào 27/7.

Đà giảm giá của yên phần nào chững lại sau khi Bộ Tài chính Nhật Bản bác bỏ tin tức trên Wall Street Journal rằng Nhật Bản đang xem xét việc bán ra trái phiếu kỳ hạn 50 năm.

Kengo Suzuki, chiến lược gia tiền tệ tại Mizuho Securities, nhận định, đây là trường hợp điển hình về việc mua tin đồn và bán sự thật. Một lý do khiến đà giảm của yên chững lại là chính phủ Nhật Bản bác bỏ việc phát hành trái phiếu kỳ hạn 50 năm.

Yên đã giảm 7,5% kể từ khi chạm mốc 100 JPY/USD hôm 8/7. Cuộc viếng thăm Tokyo 2 tuần trước của cựu chủ tịch Fed Ben Bernanke đã làm tăng đồn đoán các quan chức Nhật Bản có thể lựa chọn giải pháp "tiền trực thăng" kể cả khi Thống đốc Kuroda bác bỏ việc này.

Việc Fed phát tín hiệu sẵn sàng thắt chặt chính sách tiền tệ trong năm nay cũng có thể giúp làm suy yếu yên so với USD.

Nhật Trường

Nguồn Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới