Hủy
Thế giới

2015 - năm bùng nổ của dịch vụ thanh toán di động?

Thứ Hai | 12/01/2015 13:43

Với sự ra đời của hàng loạt ứng dụng thanh toán như Apple Pay, dịch vụ thanh toán di động tại Mỹ ngày càng phổ biến hơn.
 

Dịch vụ thanh toán di động - sử dụng điện thoại để hoàn tất giao dịch mua bán tại các cửa hàng, thay vì dùng tiền giấy hoặc thẻ thanh toán - ngày càng phát triển mạnh mẽ chưa từng thấy, đặc biệt kể từ khi Apple Pay được "khai sinh" hồi tháng 9.

Trong nghiên cứu chuyên sâu về thanh toán di động mới công bố, BI Intelligence tập trung trả lời cho câu hỏi: "Làm thế nào mà một số ít hãng bán lẻ tại Mỹ lại chiếm phần lớn trong tổng hơn 4,7 nghìn tỷ USD giao dịch thanh toán?".

Theo kết quả nghiên cứu, phần lớn các hãng bán lẻ tại Mỹ đều đang hoặc có ý định sử dụng công nghệ hỗ trợ việc thanh toán trên di động từ Apple Pay và các ứng dụng tương tự. Quyết định áp dụng công nghệ này cũng giúp các hãng bán lẻ ngày càng được lòng người tiêu dùng, đặc biệt trong thời đại bùng nổ di động như hiện nay.

Hiện nay, chỉ riêng giao dịch qua Apple Pay (mới được áp dụng cho iPhone 6 và iPhone 6 Plus) đã chiếm khoảng 0,1% - 1,6% tổng giao dịch tại 5 hãng bán lẻ lớn nhất nước Mỹ, theo số liệu BI Intelligence ghi nhận được trong tháng 10 ngay sau khi Apple Pay ra mắt. Thử tưởng tượng, nếu Apple Pay được triển khai trên toàn bộ hệ thống sản phẩm của Apple thì con số kia còn lớn đến đâu?

 

Không chỉ Apple Pay, ví điện tử CurrentC - một ứng dụng thanh toán trên di động do tập đoàn bán lẻ MCX phát triển, cũng đang rất thành công khi chiếm hơn 1 nghìn tỷ USD trong giá trị giao dịch thanh toán hàng năm.

Một số nguồn thông tin khác cũng khẳng định, giao dịch thanh toán qua ứng dụng ví điện tử Google Wallet hay Softcard (do nhà mạng Verizon phát triển) bắt đầu tăng mạnh kể từ sau sự ra đời của Apple Pay.

 

Báo cáo của BI Intelligence dự đoán, 2015 sẽ là năm dịch vụ thanh toán di động bùng nổ tại Mỹ với tốc độ tăng trưởng đáng nể. Dự báo, giá trị thanh toán di động tại Mỹ sẽ tăng trưởng trung bình năm ở 172% trong 5 năm tới, và đạt 818 tỷ USD vào năm 2019 - xấp xỉ 15% tổng giao dịch thanh toán tại Mỹ.

Nguồn DVO/Business Insider


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới