Hủy
Thế giới

23 tuổi kiếm nửa triệu đô nhờ đăng “sự thật” lên Twitter

Thứ Ba | 17/02/2015 19:48

Khi Kris Sanchez gia nhập mạng xã hội Twitter năm 2009, anh không hề nghĩ rằng nó có thể giúp anh xây dựng sự nghiệp và kiếm được đến nửa triệu đô.
 

Có thể bạn quan tâm

"Tôi tạo tài khoản Twitter chỉ vì tôi muốn theo dõi (follow) Britney Spears. Tôi là một fan bự của cô ấy", Sanchez chia sẻ với trang Business Insider.

Sau đó Sanchez thấy rằng không có nhiều điều để viết về cuộc sống hàng ngày, do vậy anh bắt đầu chia sẻ những sự thật ngẫu nhiên mà anh tìm thấy trong khi lướt web dưới dạng những mẩu tin vắn trên Twitter. 

Các sự thật ngẫu nhiên được Sanchez chia sẻ trên mạng là những thông tin lượm lặt trên mạng hoặc trong cuộc sống hàng ngày, ví dụ "Ông chủ Facebook mua cả 4 căn nhà xung quanh với giá 30 triệu USD để đảm bảo sự riêng tư", hay "Theo nghiên cứu, càng căng thẳng thì tốc độ lành vết thương càng chậm"...

Rõ rằng Sanchez có biệt tài trong lĩnh vực này. "Tới năm 2011, tôi đã quyết định bắt đầu đăng tin (tweet) đều đặn hàng ngày. Tôi đăng tải các mẫu thông tin sự thật khoảng 15 phút một lần", San chez chia sẻ.

Sau đó, UberFacts được sinh ra.

kiem nua trieu do nho dang su that len Twitter
Kris Sanchez - Người sáng lập UberFacts - Ảnh: www.tctelevision.com

Năm 2012, UberFacts của Sanchez đạt mốc 200.000 người theo dõi, trong số đó có một số nhân vật nổi tiếng như Paris Hilton và Khloe Kardashian. Không lâu sau đó, một mạng lưới quảng cáo đã tìm tới Sanchez.

"Họ đã giúp tôi kiếm tiền từ UberFacts bằng cách xây dựng liên kết giữa các thư viện ảnh và các tin nhắn", Sanchez nói. "Tôi đã nhận được 600 USD hoặc 800 USD một tuần, đây là điều mà tôi không tin nổi".

Hiện tại, tài khoản Twitter của Sanchez có 9,4 triệu người theo dõi. Trang UberFacts trên Facebook có 1,27 triệu thành viên và tài khoản UberFacts trên Instagram có 468.000 người theo dõi.

Sanchez kiếm được khoảng 500.000 USD một năm nhờ UberFacts. Và gần đây, Sanchez đã tung ra ứng dụng UberFacts với hy vọng ứng dụng này có thể mang về 60.000 USD mỗi tuần. Ứng dụng này giúp người dùng thích và bình luận trên các mẫu thông tin sự thật mà UberFacts đăng tải cũng như chia sẻ chúng cho bạn bè.

Gần đây, Sanchez thuê thêm hai nhân viên giúp anh tìm kiếm thông tin và lên lịch đăng hàng ngày. Trong một giờ, họ thường đăng từ hai tới bốn mẫu thông tin lên UberFacts.

"Đó là những gì chúng tôi quyết định làm để đảm bảo rằng những người theo dõi nhiều tài khoản UberFacts không bị quá tải", Sanchez nói.

Năm ngoái, BuzzFeed đã đăng tải một bài báo chỉ trích Sanchez vì anh này đăng tải những thông tin đáng nghi hoặc không chính xác. Tuy nhiên, sau đó Sanchez đã đứng ra bảo vệ chiến lược của mình và cho biết họ xác minh những thông tin mà UberFacts đăng tải.

"Chúng tôi đảm bảo rằng chúng tôi có thể tìm thấy nhiều nguồn cho mỗi thông tin đăng tải trên UberFacts", anh nói. "Đôi khi chúng tôi phạm sai lầm. Đôi khi các trang khác cũng phạm sai lầm, hoặc một trang nói rằng điều này là đúng và trang khác lại phủ nhận."

Hiện tại Sanchez dành toàn tâm toàn ý cho việc đăng tải thông tin lên Twitter nhưng anh hy vọng một ngày nào đó anh sẽ chyển sang sản xuất chương trình TV hoặc viết sách. Hiện tại anh đang cố gắng để mở rộng tầm ảnh hưởng của UberFacts.

"Tôi không bao giờ nghĩ nó sẽ trở thành công việc chính của tôi", Sanchez nói. "Tôi luôn luôn muốn mọi người được giải trí. Tôi hy vọng rằng thương hiệu UberFacts mang lại một loại giá trị khác cho Internet. Tôi nghĩ rằng các tin nhắn ngắn có thể khiến mọi người suy nghĩ".

Nguồn Một Thế Giới


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới