Hủy
Thế giới

Ant Financial vừa được tài trợ 14 tỷ USD

Như Mai Thứ Sáu | 08/06/2018 15:16

Một số nhà đầu tư lớn tham gia rót vốn là Carlyle Group, công ty cổ phần tư nhân của Mỹ, các quỹ đầu tư nhà nước Singapore là GIC và Temasek....
 

Công ty thanh toán trực tuyến của  Jack Ma đã nhận được một khoản tiền lớn từ các nhà đầu tư.

Ant Financial cho biết trong một tuyên bố hôm 8.6 rằng nó đã gọi được 14 tỷ USD từ các nhà đầu tư Trung Quốc và nước ngoài. Công ty có kế hoạch sử dụng tiền để đẩy mạnh phát triển các công nghệ mới và mở rộng toàn cầu của nó.

Nổi tiếng với nền tảng thanh toán di động  Alipay, Ant đang cạnh tranh với WeChat Pay của Tencent  để trở thành nền tảng được lựa chọn cho hàng trăm triệu người mua sắm Trung Quốc.

Ở Trung Quốc, nhiều người tiêu dùng sử dụng ứng dụng thanh toán trên điện thoại thông minh của họ để mua hàng hóa từ máy tính đến thức ăn đường phố.

Ant đã không đề cập đến định giá trong vòng tài trợ mới nhất. Các báo cáo trước đó đã cho rằng công ty này được định giá 150 tỷ USD, cao hơn so với vốn hóa thị trường của Goldman Sachs. Ant cũng đang chuẩn bị cho đợt IPO vào năm tới.

Alibaba, Công ty lớn khác của Ma, được định giá 168 tỷ USD khi niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán New York vào năm 2014.

Một số nhà đầu tư mới tham gia vòng tài trợ mới nhất của Ant bao gồm các công ty lớn như Carlyle Group, công ty cổ phần tư nhân của Mỹ, và các quỹ đầu tư nhà nước của Singapore GIC và Temasek.

Ant - cũng có một ứng dụng quỹ thị trường tiền tệ và một doanh nghiệp chấm điểm tín dụng - đã mở rộng các dịch vụ thanh toán của mình trên khắp thế giới.

Trong năm tài chính kết thúc ngày 31.3, Alipay và các đối tác của nó đã có 870 triệu người dùng hoạt động hàng năm trên toàn cầu, Ant cho biết hôm 8.6. Lợi nhuận của nó tăng khoảng 65% trong năm tài chính gần đây nhất.

Nhưng công ty gần đây đã phải chịu một thất bại trong nỗ lực tăng cường sự hiện diện tại Mỹ.Công ty đã rút khỏi thỏa thuận để mua MoneyGram (MGI) sau khi không được sự chấp thuận của Ủy ban Đầu tư nước ngoài tại Mỹ. Các nhà lập pháp Mỹ đã chỉ trích thương vụ thâu tóm này, nói rằng nó sẽ cho phép chính phủ Trung Quốc tiếp cận được với các thị trường tài chính Mỹ. Ant cho biết tại thời điểm đó công ty là "không thuộc sở hữu hay kiểm soát của chính phủ Trung Quốc."

Nguồn CNN Money


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới