Hủy
Thế giới

ASEAN chính thức thành lập cộng đồng kinh tế

Thứ Hai | 23/11/2015 07:49

Các nước Đông Nam Á chính thức thành lập Cộng đồng ASEAN, để thúc đẩy lưu chuyển thương mại và vốn dễ dàng hơn trong khu vực.
 

Bản tuyên bố thành lập cộng đồng hôm nay được ký kết bởi 10 lãnh đạo của các nước thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) ở Kuala Lumpur, chủ nhà năm nay của hội nghị thượng đỉnh.

"Trong thực tế, chúng ta đã loại bỏ hoàn toàn hàng rào thuế quan giữa chúng ta", Reuters dẫn lời Thủ tướng Malaysia Najib Razak, nói. "Bây giờ, chúng ta phải đảm bảo sự lưu chuyển tự do hơn và loại bỏ các rào cản cản trở sự tăng trưởng và đầu tư".

Các quốc gia đặt ra mục tiêu là hài hòa chiến lược kinh tế, công nhận trình độ chuyên môn của nhau, và tham vấn chặt chẽ hơn về các chính sách kinh tế vĩ mô và tài chính.

Họ cũng đã nhất trí tăng cường kết nối cơ sở hạ tầng giao thông vận tải và thông tin liên lạc, tạo điều kiện tốt hơn cho giao dịch điện tử, kết hợp các ngành công nghiệp để thúc đẩy nguồn cung ứng khu vực và tăng cường sự tham gia của tư nhân trong nền kinh tế.

8 nhóm ngành nghề sẽ có thể làm việc dễ dàng hơn trong khu vực gồm kỹ sư, kiến trúc sư, y tá, bác sĩ, nha sĩ, kế toán, khảo sát và du lịch.

Nguồn VnExpress


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới