Hủy
Thế giới

Bitcoin chạm mốc cao kỷ lục 600 BTC/USD

Thứ Hai | 18/11/2013 19:46

Trong phiên giao dịch hôm nay 18/11, có thời điểm tiền ảo Bitcoin đã chạm mốc cao kỷ lục 600 USD đổi 1 BTC.
 

Sáng qua 17/11, Bitcoin (BTC) ở mức 500 USD đổi 1 BTC. Tuy nhiên, sang ngày giao dịch hôm nay 18/11, đồng tiền ảo này đã chạm mốc 600 BTC/USD trong 1 khoảng thời gian ngắn, sau đó giảm về 592 BTC/USD. Hiện tại, trên sàn BitStamp, giá Bitcoin đang đứng ở mức 512,66 BTC/USD.

Bitcoin lập lỷ lục mới, xuyên thủng mốc 600 USD đổi 1 Bitcoin. (Nguồn: BI)
Bitcoin lập lỷ lục mới, xuyên thủng mốc 600 USD đổi 1 Bitcoin. (Nguồn: BI)

Giá của Bitcoin đã tăng hơn gấp đôi kể cả sau khi Silk Road - trang mạng sử dụng Bitcoin để buôn bán ma túy, súng và các hàng hóa cấm khác - buộc phải đóng cửa cách đây 6 tuần. Mặc dù đã mất đi khoảng 1/3 giá trị trong một vài ngày sau sự kiện này, Bitcoin đang ngày càng trở nên phổ biến trong các giao dịch ảo. Thậm chí, nhiều cửa hàng đã chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin trong giao dịch thực.

Hôm nay đồng thời cũng là ngày dự kiến Hội đồng Ủy ban An ninh Quốc gia và Vụ Chính phủ Thượng Viện Mỹ sẽ có cuộc họp nhằm bàn luận sâu hơn về những hứa hẹn cũng như rủi ro tiềm ẩn liên quan đến tiền ảo.“Các nhân chứng sẽ làm chứng về các thách thức đặt ra trước các cơ quan kiểmsoát và hành pháp trong các công việc liên quan tới tiền tệ ảo như bitcoin.Phiên điều trần cũng sẽ cung cấp một cái nhìn từ phía các cơ quan phi chính phủ,họ sẽ thảo luận về những tiềm năng của tiền tệ ảo cho kinh tế Mỹ và kinh tếtoàn cầu”, theo một thông báo chính thức.

Nguồn Business Insider/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới