Hủy
Thế giới

Boeing mở nhà máy đầu tiên tại Trung Quốc

Thứ Năm | 24/09/2015 13:14

Boeing vừa công bố khoản đầu tư lớn nhất từ trước đến nay vào Trung Quốc trong chuyến công du cấp nhà nước của Chủ tịch Trung Quốc sang Mỹ.
 

Boeing hôm thứ Tư 23/9 cũng cho biết hãng đã giành được hợp đồng bán 250 chiếc máy bay 737 thân hẹp và 50 máy bay thân rộng cho Trung Quốc, tổng trị giá lên đến 38 tỷ USD.

Hợp đồng này đã lập một kỷ lục mới trong ngành công nghiệp máy bay, khi vượt qua đơn đặt hàng trị giá khoảng 26,5 tỷ USD của hãng hàng không Ấn Độ IndiGo với 250 chiếc Airbus.

Nhà máy đầu tiên của Boeing tại Trung Quốc sẽ đảm nhiệm công việc sơn, hoàn thiện nội thất và giao nhận mẫu máy bay thân hẹp 737 cho khách hàng tại Trung Quốc.

Boeing mo nha may dau tien tai Trung Quoc
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình bắt tay Chủ tịch kiêm CEO Boeing Dennis Muilenburg trong chuyến thăm nhà máy Boeing tại Everett, Washington.

Quốc gia châu Á này được dự báo sẽ soán ngôi Mỹ trở thành thị trường máy bay và hàng không lớn nhất thế giới trong 2 thập kỷ tới.

Theo ước tính của Boeing, các hãng hàng không tại Trung Quốc sẽ cần thêm 6.330 máy bay mới, trị giá 950 tỷ USD vào năm 2034 để bắt kịp tốc độ tăng trưởng lượng khách đi lại bằng đường hàng không.

Đây sẽ là hoạt động mở rộng đầu tư lớn nhất của Boeing ngoài thị trường Mỹ. Boeing vẫn sẽ tiếp tục sản xuất máy bay tại nhà máy gần Seattle, nhưng những máy bay theo đơn đặt hàng của khách hàng Trung Quốc sẽ được đưa đến cơ sở tại Trung Quốc để hoàn thiện trước khi giao hàng.

Trung Quốc khuyến khích các hãng sản xuất máy bay nước ngoài mở rộng cơ sở tại nước này. Airbus đang lắp ráp máy báy A320 tại nhà máy ở Thiên Tân, gần Bắc Kinh, phần lớn phục vụ thị trường Trung Quốc. Hãng sản xuất máy bay châu Âu này hồi tháng 7 cũng công bố đã đạt được thỏa thuận với Trung Quốc về trung tâm hoàn thiện máy bay A330 thân rộng.

Nhật Trường

Nguồn Bloomberg, Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới