Hủy
Thế giới

Bong bóng Bitcoin đang phát nổ

Minh Hoàng Thứ Tư | 11/04/2018 08:39

Chuyên gia phân tích của Ngân hàng Bank of America cho rằng Bitcoin là quả bong bóng lớn nhất trong lịch sử tài chính và nó đang phát nổ.
 

Giá Bitcoin đang được giao dịch ở quanh mức 6.770 USD. Đồng tiền số này đã giảm hơn 65% chỉ trong vỏn vẹn có hơn 4 tháng. Bitcoin được so sánh với bong bóng hoa tulip hay cơn sốt vàng và có thể thấy mức độ lao dốc không phanh của nó kể từ khi đạt đỉnh.

Tốc độ giảm giá chóng mặt đã đẩy vốn hóa thị trường của Bitcoin về 115,3 tỷ USD. Hiện số lượng đồng tiền cung ứng ra thị trường là 16.968.462 đồng. Không ít đồng tiền chủ chốt khác trên kỹ thuật số như Enthereum, Litecoin hay Ripple cũng rơi vào tình trạng mất giá.

Theo BofA, Bitcoin có thể là quả bong bóng lớn nhất mọi thời đại, nhưng có một thứ không thể phủ nhận đó chính là công nghệ blockchain (chuỗi khối) đằng sau nó.

Cùng với sự giảm giá của Bitcoin, 20 đồng tiền lớn nhất thế giới khác cũng đang mất giá. Sự mất giá này được cho là chịu tác động lớn từ việc mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook công bố chính sách cấm các quảng cáo liên quan đến các loại tiền điện tử, kể cả đồng Bitcoin.

Facebook nhấn mạnh chính sách mới cấm các công ty quảng cáo đăng tải các quảng cáo có nội dung thổi phồng lợi ích của tiền điện tử trên trang mạng xã hội lớn nhất hành tinh này. Chính sách mới này sẽ được áp dụng trên các nền tảng của hãng như trang mạng xã hội Facebook, Audience Network và Instagram.

Tại Việt Nam, đương nhiên đồng tiền này không được công nhận, nhưng không vì lẽ đó mà không có người sở hữu. Theo các chuyên gia, cùng với cùng với Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc và Indonesia, Việt Nam là quốc gia có lượng người chơi "tiền ảo" đông đảo. Sự ra đời của các hội, nhóm tuyển "ref" lấy hoa hồng khiến số lượng người tham gia vào hình thức đầu tư mới mẻ này tăng lên nhanh chóng.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới