Hủy
Thế giới

CEO Uber nói gì về khả năng rút khỏi Đông Nam Á?

Mạnh Đức Thứ Bảy | 24/02/2018 08:00

CNBC/Reuters

Ông Dara Khosrowshahi cho biết: "Chúng tôi đã lường trước được việc Uber sẽ thua lỗ ở Đông Nam Á và mong muốn đầu tư mạnh mẽ hơn nữa".
 

Giám đốc điều hành của Uber cam kết sẽ tiếp tục đầu tư mạnh mẽ ở Đông Nam Á, bất chấp việc gã khổng lồ dịch vụ gọi xe của Mỹ ​​tiếp tục thua lỗ trong thị trường đang phát triển nhanh chóng do các cuộc chiến tranh tốn kém với các đối thủ như Grab.

Việc Softbank mua lại 15% cổ phần của Uber hồi tháng 1 đã mở ra khả năng kết hợp Uber với các công ty gọi xe khác mà tập đoàn Nhật sở hữu khắp Châu Á. SoftBank có cổ phần tại Ola của Ấn Độ và Grab của Singapore.

Theo một nguồn tin của Reuters, vào thời điểm rót vốn, SoftBank cho biết họ muốn Uber tập trung phát triển ở Mỹ, Châu Âu, Mỹ Latinh và Australia - chứ không phải châu Á, khu vực đã tiêu tốn của Uber rất nhiều nguồn lực khi phải cạnh tranh với các đối thủ khác.

Vào đầu tháng 2, CNBC đưa tin Uber đang chuẩn bị bán bộ phận ở Đông Nam Á của mình để đổi lấy một lượng cổ phần đáng kể tại Grab.

Tuy nhiên, ông Dara Khosrowshahi dường như đã bác bỏ chiến lược này vào ngày 22.2, trong chuyến đi chính thức đầu tiên của ông tới châu Á kể từ khi ông trở thành Tổng giám đốc Uber năm ngoái.

Khosrowshahi nói với các phóng viên ở New Delhi rằng: "Chúng tôi đã lường trước được việc Uber sẽ thua lỗ ở Đông Nam Á và mong muốn đầu tư mạnh mẽ hơn nữa về mặt tiếp thị, trợ cấp”. Ông nhấn mạnh đến tiềm năng rất lớn trong khu vực nhờ dân số đông và sự phát triển nhanh chóng của người sử dụng internet.

"Từ quan điểm cạnh tranh, chúng tôi nghĩ chúng tôi có thể cải thiện", ông nói.

Khosrowshahi kì vọng 80% tăng trưởng Uber trong 1 thập kỷ tới sẽ từ kinh doanh lành mạnh và thông qua hoạt động thôn tín và sáp nhập. Ông chia sẻ thêm: "Chúng tôi sẽ cân nhắc mọi điều .... Nhưng hiện nay chúng tôi có kế hoạch tiếp tục kinh doanh và đầu tư tại  Đông Nam Á".

CNBC cho hay Uber đã thua lỗ 4,5 tỷ USD trong năm 2017, tăng từ mức 2,8 tỷ USD của năm 2016.

Nguồn CNBC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới