Hủy
Thế giới

Chiến tranh hành bùng phát ở Ấn Độ

Thứ Tư | 21/08/2013 07:40

Đảng đối lập Ấn Độ tuyên bố "chiến tranh hành" với chính phủ sau khi giá của loại gia vị chính trong món cà ri trở nên quá đắt với người nghèo.
 

Đảng Bharatiya Janata (BJP) và chống tham nhũng đảng Aam Admi hôm qua 20/8 đã mở các quầy hàng rau quả ở thủ đô New Delhi để bán hành - gia vị chính trong món cà ri truyền thống của người Ấn Độ - cho người nghèo với giá rẻ từ 25 đến 40 rupee/kg.

Hành từ lâu là một trong những thành phần quan trọng trong hầu hết các món ăn của người Ấn Độ, và sử dụng hành được coi là quyền cơ bản trên toàn đất nước. Tuy nhiên, kể từ khi chính phủ đảng BJP sụp đổ vào năm 1998, giá của loại gia vị này đã tăng vọt lên 60 rupees/kg.

Sự tức giận của người dân Ấn Độ càng tăng cao khi trong những tuần qua, giá hành còn tăng lên 80kg/rupee, tạo nên làn sóng phản đối chính trị của người dân.

Đảng BJP và Aam Admi tin rằng sự tức giận của người dân đối với tình trạng thiếu hụt, khiến giá hành tăng vọt, sẽ là đòn chí mạng với đảng Quốc đại trong cuộc bầu cử bang Delhi vào tháng 11 tới.

Trong khi đó, thị trưởng thành phố New Delhi Sheila Dikshit thì lên án "chiến tranh hành" do các đảng đối lập phát động, đồng thời cho biết giá hành đang bắt đầu giảm. Bà Dikshit cũng cho biết chính phủ Ấn Độ sẽ mở các cửa hàng trợ cấp giá hành ở mức 35-40 rupee/kg ngay trong tuần này.

Nguồn Telegraph/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới