Hủy
Thế giới

Chủ tịch Fed: Mỹ sẽ không suy thoái trở lại

Thứ Năm | 19/07/2012 05:35

Đà phục hồi kinh tế Mỹ tuy có dấu hiệu suy giảm nhưng Mỹ sẽ không rơi vào suy thoái kép, Chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) nhấn mạnh.
 

Hôm qua 18/7, Chủ tịch Fed Ben Bernanke đã có phiên điều trần thứ 2 trước Ủy ban Tài chính Hạ viện về chính sách tiền tệ và tình hình kinh tế Mỹ với báo cáo kinh tế có tên gọi Beige Book dựa trên khảo sát doanh nghiệp.

Về tăng trưởng kinh tế, ông Bernanke cho biết, tốc độ tăng trưởng tháng 6 và đầu tháng 7 của Mỹ tương đối yếu, hoạt động sản xuất thu hẹp ở hầu hết các địa phương. Tuy nhiên, ông Bernanke cho rằng, Mỹ không thể rơi vào suy thoái kép vào thời điểm mặc dù tăng trưởng yếu.

Về vấn đề “vách đá tài chính”, theo ông, tác động tổng hợp của tăng thuế và giảm chi tiêu sẽ khiến Mỹ mất 5% GDP. Do đó, ông Bernanke cho rằng, Chính phủ Mỹ cần có kế hoạch dài hạn giải quyết vấn đề tăng trưởng bền vững.

Ngoài ra, ông Bernanke cũng cho rằng, lạm phát của Mỹ sẽ vẫn duy trì bằng hoặc thấp hơn mục tiêu 2% mà Fed đề ra sau khi giá năng lượng giảm. Fed dự báo, lạm phát năm nay của Mỹ sẽ dao động trong khoảng từ 1,2% đến 1,7%.

“Kinh tế Mỹ tiếp tục phục hồi, tuy nhiên, hoạt động kinh tế dường như chững lại trong nửa đầu năm nay”, ông Bernanke nói. Ông cũng tuyên bố, Fed sẵn sàng hành động hơn nữa để thúc đẩy đà phục hồi kinh tế. Tuy nhiên, Fed sẽ không để lạm phát tăng để đổi lấy tăng trưởng kinh tế nhanh hơn.

Nguồn Bloomberg/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới