Hủy
Thế giới

Chứng khoán châu Á hướng đến tháng giảm mạnh nhất 1 năm

Thứ Hai | 24/06/2013 17:34

Chứng khoán châu Á đồng loạt giảm điểm, dẫn đầu là chứng khoán Trung Quốc do nhà đầu tư lo ngại khủng hoảng tiền mặt.
 

Chiều nay lúc 4h09' theo giờ Hong Kong, chỉ số MSCI châu Á Thái Bình Dương giảm 2% xuống 125,23 điểm. Kể từ đầu năm, chỉ số này giảm 7,1% và hướng đến tháng giảm mạnh nhất 1 năm.

Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản giảm khoảng 1,3% do yên xuống thấp nhất 2 tuần so với USD khiến cổ phiếu của các nhà xuất khẩu lớn giảm mạnh nhất.

Chứng khoán Trung Quốc đóng cửa dưới 2.000 điểm, thấp nhất trong năm nay do Ngân hàng trung ương Trung Quốc (PBOC) không đưa ra biện pháp nào nhằm hạn chế tình trạng bán tháo cổ phiếu. Ngày hôm nay (24/6) PBOC cho biết thanh khoản ngân hàng hiện nay vẫn hợp lý và yêu cầu các ngân hàng thương mại tăng cường quản lý tiền mặt. PBOC đã hạn chế bơm thêm tiền vào thị trường tiền tệ nhằm kiềm chế tăng trưởng tín dụng tín mức.

Chứng khoán Australia tiếp tục giảm điểm, dẫn đầu là cổ phiếu của các nhà khai thác vàng sau khi giá vàng tiếp tục lao dốc.

Chỉ số Kospi của Hàn Quốc giảm xuống mức thấp nhất năm nay, đóng cửa dưới mốc 1.800 điểm, dẫn đầu là cổ phiếu viễn thông.

Chứng khoán châu Á vẫn giảm điểm trước lo ngại Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ kết thúc chương trình nới lỏng tiền tệ và các nhà đầu tư đang dần thích nghi với quyết định này của Fed.

Cuối tuần trước, Ngân hàng Thanh toán Quốc tế (BIS) cho biết đã đến lúc các ngân hàng trung ương nên hạn chế mua trái phiếu phiếu và tập trung vào mục tiêu lạm phát.

m

Nguồn Bloomberg/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới