Hủy
Thế giới

Chứng khoán châu Á phục hồi nhờ số liệu tích cực từ Nhật Bản, Hàn Quốc

Thứ Tư | 13/06/2012 17:25

Chứng khoán châu Á tăng điểm sau thông tin số đơn đặt hàng của Nhật Bản tăng hơn dự đoán của các chuyên gia và số thất nghiệp tại Hàn Quốc giảm.
 

Vào 5h20’ chiều nay (theo giờ Tokyo) chỉ số MSCI châu Á – Thái Bình Dương tăng 0,4% lên 113,32 điểm. Chỉ số này đã giảm tổng cộng 12% sau khi đạt đỉnh vào ngày 29/2 trong bối cảnh lo ngại khủng hoảng nợ châu Âu, nền kinh tế Mỹ và Trung Quốc tăng trưởng chậm.

Số lượng giao dịch ở Australia, Hong Kong, Trung Quốc, và Nhật Bản giảm 6,9% so với trung bình 1 tháng trước lo ngại rằng cuộc bầu cử sắp tới của Hy Lạp diễn ra vào ngày 17/6 sẽ quyết định số phận của nước này trong eurozone.

Các chỉ số khu vực cũng đồng loạt phục hồi trở lại, trong đó tăng mạnh nhất là chỉ số Shang Hai Composite tăng 1,3% khi các nhà đầu tư hi vọng chính sách tiền tệ mới của chính phủ nước này sẽ kích thích tăng trưởng.

Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản tăng 0,6% trong phiên giao dịch ngày hôm nay sau số liệu từ Văn phòng quốc hội cho biết so với cùng kỳ năm trước, số đơn đặt hàng máy móc trong tháng 5 của Nhật bản tăng 6,6% trong tháng 4, cao hơn dự đoán 5,1% đưa ra trước đó.

Bên cạnh đó, dữ liệuthất nghiệp tháng 5 của Hàn Quốc giảm xuống mức thấp nhất trong 4 tháng làm chỉ số Kospi của chứng khoán nước này cũng tăng nhẹ trở lại.
ck

Nguồn Bloomberg/DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới