Hủy
Thế giới

Chuyên gia địa chính trị George Friedman: Mỹ sắp sửa tấn công Triều Tiên

Thứ Tư | 24/05/2017 14:36

Cảnh báo đáng sợ này được đưa ra trong bài phát biểu đề dẫn tại Hội nghị Đầu tư chiến lược 2017 diễn ra tại thành phố Orlando, bang Florida (Mỹ).
 

Trong bài phát biểu đề dẫn ngày 22.5, ông George Friedman nói: "Tôi sẽ khởi đầu bằng cách nói với quý vị về chuyện của tuần tới. Việc Mỹ chuẩn bị tấn công Triều Tiên đã trở nên rõ ràng".

Theo ông Friedman, các hành động của CHDCND Triều Tiên trong thời gian qua khiến Mỹ không còn lựa chọn nào khác ngoài xung đột và ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy sự thù địch giữa hai nước đang leo thang đến điểm mà chiến tranh là không thể tránh khỏi.

Chuyên gia này dự báo Tổng thống Donald Trump sẽ chỉ đưa ra quyết định tấn công sau khi kết thúc chuyến công du nước ngoài đầu tiên của mình và trở về nước vào cuối tuần này, cụ thể là ngày 27.5.

Ông Friedman, chuyên gia địa chính trị nổi tiếng người Mỹ, là người sáng lập tổ chức tư vấn chiến lược Geopolitical Futures vào năm 2015, sau khi rời khỏi cương vị chủ tịch tổ chức tư vấn tình báo Stratfor, cũng do ông sáng lập năm 1996.

Chiến lược gia này cho biết trong những ngày qua tổ chức Geopolitical Futures của ông đã nhận thấy vài tín hiệu gợi ý Mỹ đang bài binh bố trận để tấn công Triều Tiên.

Cụ thể, ngày 20.5, hai nhóm tác chiến tàu sân bay USS Carl Vinson và USS Ronald Reagan đã di chuyển vào tầm tấn công Triều Tiên. Ngoài ra, hơn 100 chiếc F-16 thời gian qua thường xuyên tiến hành tập trận trong không phận Hàn Quốc, một chiến thuật từng báo trước sự khởi đầu của chiến dịch Bão táp Sa mạc tấn công Iraq vào năm 1991.

Các chiến đấu cơ tàng hình F-35 cũng được triển khai đến khu vực và các đại diện của chính phủ Mỹ chuẩn bị thông báo cho giới chức ở đảo Guam về tình hình phòng vệ dân sự, nguy cơ khủng bố và tình hình Triều Tiên vào ngày 31.5.

Tất cả những động thái chiến lược nói trên phát đi một thông điệp - xung đột.

Trong phần trao đổi về chủ đề "Liệu chiến tranh với Triều Tiên có sắp xảy ra?" vào ngày 23.5, ông Friedman vẫn giữ nguyên quan điểm về bài phát biểu đề dẫn, mà nội dung cũng được đăng tải trên website của Geopolitical Futures.

Chuyên gia này cho biết thêm rằng có chuyện gì đó đã xảy ra vào cuối tháng 2, khiến Mỹ bắt đầu bố trí lực lượng chuẩn bị cho chiến tranh. Ông không biết cụ thể chuyện này là gì nhưng những chuyển động quân sự của Mỹ không phải ngẫu nhiên, chúng có ý đồ và kế hoạch.

"Có xác suất 70% là Mỹ sẽ tấn công..., dựa vào các kinh nghiệm về việc chiến tranh bùng nổ trong quá khứ của tôi, tình hình này có đủ các đặc tính giống như thế", ông Friedman nói.

Nguồn Thanh Niên Online


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới