Hủy
Thế giới

Cổ phiếu ngân hàng Espirito Santo giảm giá mạnh

Thứ Tư | 16/07/2014 15:03

Nguyên nhân do một cổ đông lớn của Tập đoàn Espirito Santo chuẩn bị nộp đơn xin bảo hộ phá sản.
 

Cổ phiếu ngân hàng Bồ Đào Nha Espirito Santo (BES) tiếp tục đà giảm giá trên thị trường chứng khoán Lisbon do ảnh hưởng từ diễn biến tại một trong cổ đông lớn của Tập đoàn Espirito Santo.

Giá cổ phiếu của ngân hàng Espirito Santo xuống 0,38 euro/cổ phiếu - mức giá thấp nhất trong lịch sử giao dịch - Nguồn: FT
Giá chốt phiên giao dịch ngày 15/7 của cổ phiếu ngân hàng Espirito Santo xuống 0,38 euro/cổ phiếu - mức giá thấp nhất trong lịch sử giao dịch - Nguồn: Financial Times

Kết thúc phiên giao dịch ngày 15/7, cổ phiếu của BES giảm 14,61% xuống 0,38 euro/cổ phiếu trong bối cảnh một trong những cổ đông chính của Tập đoàn Espirito Santo là Rioforte sắp nộp đơn bảo hộ phát sản.

Đây là mức giá thấp nhất trong lịch sử giao dịch của cổ phiếu BES. Trước đó, trong đỉnh điểm của cuộc khủng hoảng nợ tại khu vực đồng tiền chung châu vào tháng 6/2012, cổ phiếu của BES từng giảm xuống thấp kỷ lục 0,399 euro/cổ phiếu.

Sau khi giảm đến 20% trong phiên sáng 15/7, đà giảm giá đã chững lại tuy nhiên, cổ phiếu của ngân hàng tư nhân lớn nhất Bồ Đào Nha vẫn chốt phiên ở mức giá thấp nhất lịch sử.

Sự giảm giá mạnh của cổ phiếu BES đã kéo thị trường chứng khoán Lisbon đi xuống. Chỉ số PSI 20 đã giảm 1,13% xuống 6.111,85 điểm. Cùng với BES, cổ phiếu của Tập đoàn Viễn thông Bồ Đào Nha cũng giảm giá mạnh (giảm 2,14% xuống 3,37 euro/cổ phiếu) khi Rioforte không thể thanh toán đúng hạn khoản nợ 847 triệu euro.

Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của ngân hàng BES đã tăng lên 11,7% trong ngày 15/7. Trong khi một ngày trước đó, mức lợi suất 10,6% đã đánh dấu mốc cao kỷ lục khi tăng gấp đôi trong vòng một tháng.

Nguồn Theo DVO/Financial Times


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới