Hủy
Thế giới

Cuộc họp Nội các của Trump: Như game shows truyền hình 'Người tập sự'

Thứ Ba | 13/06/2017 17:26

Cuộc họp Nội các Mỹ tổ chức hôm 12/6 vừa qua được đánh giá là không giống với những buổi họp Nội các thông thường.
 

Thông thường, những lần họp mặt công khai giữa Tổng thống Mỹ và bộ máy cố vấn cấp cao diễn ra rất nhàm chán. Phóng viên được phép vào để chụp ảnh. Tổng thống có một tuyên bố ngắn gọn. Một phóng viên hét lớn câu hỏi, không được trả lời. Buổi họp kết thúc.

Theo tờ Vox, tất cả những buổi họp Nội các với đầy đủ các thành viên cùng Tổng thống hiện nay đều giống như một màn trình diễn. Quá nhiều người với nhiều vai trò khác nhau ngồi quanh một chiếc bàn và không có một điều gì thực tế được giải quyết. Không chỉ có vậy, bất kỳ buổi họp chính trị nào diễn ra trước mắt truyền thông đều mang một chút tính chất quảng bá, vì những cuộc thảo luận, tranh luận nghiêm túc sẽ diễn ra trong bí mật, tránh xa ống kính máy quay.
Tuy nhiên, buổi họp Nội các đầy đủ đầu tiên của Tổng thống Donald Trump vẫn khiến cho giới báo chí không khỏi ngạc nhiên. Mở đầu buổi họp với các thành viên Nội các diễn ra vào ngày hôm qua (12/6), Tổng thống Donald Trump nói về những thành công mà mình đạt được trong 143 ngày đầu nhiệm kỳ. Ông còn khẳng định: “Chưa bao giờ có một vị Tổng thống… với một vài ngoại lệ… thông qua nhiều đạo luật hơn, làm nhiều hơn những gì tôi đã làm”.

Trước đó, Tổng thống Donald Trump đã ký một loạt sắc lệnh, bao gồm việc cấm người Hồi giáo nhập cư, lệnh xây tường biên giới với Mexico, dỡ bỏ đạo luật chăm sóc sức khỏe Obamacare…

Sau khi kết thúc lời nói của mình, Tổng thống Donald Trump hướng về một vài gương mặt thành viên Nội các mới như Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Sonny Perdue. Những thành viên này đều lần lượt dành lời khen cho Tổng thống Donald Trump, và ông đáp lại bằng một nụ cười mãn nguyện.

Tuy nhiên sự việc trở nên kỳ lạ hơn khi Tổng thống Donald Trump rõ ràng là muốn mọi thành viên Nội các đều phải phát biểu. Và dĩ nhiên, “phát biểu” ở đây đồng nghĩa với việc ca ngợi những thành tựu, tầm “nhìn xa trông rộng” của Tổng thống.

Phóng viên Chris Cillizza của kênh truyền hình CNN nhận định cảnh tượng trong cuộc họp như lấy trực tiếp từ chương trình thực tế đình đám “Người tập sự”. Ở đó, một nhóm các ứng viên phải cố gắng bảo vệ vị trí của mình trong chương trình bằng cách ca ngợi ngài Trump.

Theo Cillizza, những buổi họp Nội các như này hoàn toàn không hề quan trọng nếu xét theo mặt chính sách thực tế, tuy nhiên nó hoàn toàn thể hiện được Tổng thống Donald Trump là ai và ông ấy nhìn nhận bản thân, người làm việc cho ông ấy và thế giới như thế nào.

Nguồn Thể thao & Văn hóa


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới