Hủy
Thế giới

Đài Loan phát hiện thêm một loạt dầu ăn bẩn

Thứ Năm | 09/10/2014 14:08

Từ giữa tháng 9, hàng trăm tấn bánh kẹo, bánh mỳ, mỳ ăn liền và một số sản phẩm sử dụng dầu ăn bẩn khác ở Đài Loan bị buộc thu hồi.
 

Ít nhất 3 loại dầu ăn ở Đài Loan vừa bị cấm lưu hành do bị cáo buộc làm từ dầu ăn cho động vật.
Giới chức Đài Loan hôm qua 8/10 cho biết đã yêu cầu thu hồi một số sản phẩm dầu ăn bẩn.

Đây là vụ bê bối dầu bẩn thứ 2 ở Đài Loan trong vòng 1 tháng trở lại đây. Tuần trước, cơ quan thẩm quyền ở Đài Loan đã quy tội ông Yeh Wen-hsiang, giảm đốc công ty cung cấp dầu bẩn đã vi phạm các quy định về an toàn thực phẩm do bán hàng trăm tấn dầu bẩn cho các doanh nghiệp chế biến, nhà hàng.

Yeh bị bắt giữ kể từ hôm 13/9 sau khi các điều tra viên phanh phui việc công ty của ông ta đã gom 243 tấn dầu bẩn từ các nhà bếp, lò chiên rán cũng như nguồn mỡ bẩn từ các xưởng thuộc da, sau đó trộn với mỡ lợn thường và phân phối lại cho khách hàng.

Cũng kể từ thời điểm giữa tháng 9, hàng trăm tấn bánh kẹo, bánh mỳ, mỳ ăn liền và một số sản phẩm sử dụng dầu ăn khác bị buộc ngừng lưu hành ở Đài Loan và Hong Kong.

Đây là vụ bê bối an toàn thực phẩm mới nhất ở Đài Loan. Tháng 12 năm ngoái, một chủ nhà máy ở Đài Loan nhận án tù 16 năm với tội danh bán dầu oliu kém chất lượng khi trộn thêm dầu hạt bông và loại phẩm màu bị cấm.

Nguồn Theo DVO/Channel News Asia


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới