Hủy
Thế giới

Đoàn Thị Hương chính thức được trả tự do và sẽ về Việt Nam

Mạnh Đức Thứ Sáu | 03/05/2019 09:01

Ảnh: The Star.

Maridam Yacfar, một dịch giả tòa án tại Malaysia, xác nhận rằng Hương đã được trả tự do vào khoảng 7 giờ 15 phút sáng ngày hôm nay (3.5).
 

Đoàn Thị Hương, công dân Việt Nam đã thoát án tử sau khi cô nhận tội danh thay thế trong vụ án có liên quan đến việc công dân Triều Tiên Kim Jong-nam bị sát hại, đã được thả tự do vào sáng thứ Sáu (3/5).

Dịch giả tòa án Maridam Yacfar xác nhận rằng Hương được trả tự do vào khoảng 7 giờ 15 phút sáng. Xe chính thức của Cục quản lý xuất nhập cảnh được nhìn thấy rời khỏi nhà tù vào khoảng thời gian đó.

Hương, người bị Tòa án Tối cao Shah Alam kết án 3 năm 4 tháng tù giam, đã được giảm 1/3 án tù kể trên. Hương nhiều khả năng sẽ về Việt Nam trong ngày hôm nay.

Hương đã bị kết án sau khi nhận tội danh mới theo Mục 324 của Bộ luật Hình sự Malaysia vì gây thương tích bằng vũ khí hoặc phương tiện nguy hiểm.

Theo cáo buộc thay thế, Hương và bốn cá nhân khác hiện vẫn chưa rõ tung tích, đã gây tổn thương cho Kim Chol, một bí danh được công dân Kim Jong-nam sử dụng khi người này đi du lịch, bằng cách sử dụng một chất nguy hiểm được gọi là chất độc thần kinh VX. Hành vi phạm tội đã được thực hiện tại sảnh của sân bay quốc KLIA2 tại Kuala Lumpur vào lúc 9h sáng ngày 13/2/2017.

Trước đó, Hương đã bị buộc tội theo Mục 302 của Bộ luật Hình sự Malaysia và phải đối mặt với án tử hình bắt buộc nếu bị kết tội.

Nguồn The Star


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới