Hủy
Thế giới

Heineken thâu tóm thành công nhà sản xuất Tiger

Thứ Sáu | 03/08/2012 22:27

Giá mua là 50 SGD/cổ phần, cao hơn 45% so với giá trung bình cổ phiếu này 1 tháng qua. Tổng giá trị của thương vụ là 5,1 tỷ SGD.
 

Ngày 3/8, hãng bia Heineken của Hà Lan cho biết họ đã đạt được thỏa thuận mua lại hãng bia Châu Á-Thái Bình dương (APB), chủ sở hữu thương hiệu bia Tiger - với giá 5,1 tỷ dollar Singapore, tương đương 4,1 tỷ USD.

Heineken cho biết tập đoàn Fraser & Neave (F&N) của Singapore đã chấp thuận lời đề nghị để Heineken mua lại cổ phần của F&N trong APB. Hiện Heineken sở hữu 41,9% số cổ phần của APB, một trong những hãng bia lớn nhất Đông Nam Á, trong khi F&N nắm giữ 40%.

Trong bản thông cáo được phát đi từ trụ sở của hãng ở Amsterdam, Heineken cho biết, đã đề nghị mua lại toàn bộ cổ phần của F&N trong APB với giá 50 SGD một cổ phần, cao hơn 45% so với giá trung bình của cổ phiếu này trong vòng hơn một tháng qua. Tổng giá trị của thương vụ là 5,1 tỷ SGD.

Heineken từng cho biết việc thâu tóm APB sẽ giúp họ tiếp cận trực tiếp các thị trường trong khu vực gồm Campuchia, Trung Quốc, Indonesia, Malaysia, New Zealand, Papua New Guinea, Singapore, Thailand và Việt Nam.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới