Hủy
Thế giới

Đơn giản hóa thủ tục nhập quốc tịch Việt Nam

Thứ Năm | 06/07/2017 10:48

Internet

Người xin nhập quốc tịch Việt Nam không cần xuất trình hoặc nộp một số giấy tờ tùy thân của người liên quan.
 

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết 58/NQ-CP thông qua Phương án đơn giản hóa 15 thủ tục hành chính, giấy tờ công dân liên quan đến quản lý dân cư thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ Tư pháp.

Trong đó, sẽ đơn giản hóa thủ tục hành chính trong lĩnh vực lĩnh vực quốc tịch, thủ tục xin nhập quốc tịch Việt Nam. Người xin nhập quốc tịch Việt Nam không cần xuất trình hoặc nộp các giấy tờ: Giấy tờ tùy thân của người liên quan đến người xin nhập quốc tịch, giấy chứng nhận kết hôn của người xin nhập quốc tịch Việt Nam với công dân Việt Nam (nếu có), giấy tờ chứng minh nơi cư trú cha, mẹ hoặc người giám hộ của người xin nhập quốc tịch Việt Nam.

Đối với thủ tục cấp Giấy xác nhận là người gốc Việt Nam, người xin xác nhận là người gốc Việt Nam không cần xuất trình hoặc nộp bản sao kèm bản chính để đối chiếu hoặc bản sao có chứng thực giấy tờ chứng minh là người đã từng có quốc tịch Việt Nam mà khi sinh ra quốc tịch Việt Nam được xác định theo nguyên tắc huyết thống hoặc có cha hoặc mẹ, ông nội hoặc bà nội, ông ngoại hoặc bà ngoại đã từng có quốc tịch Việt Nam theo huyết thống.

Trong lĩnh vực hộ tịch, bãi bỏ thủ tục Cấp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân. Thủ tục Đăng ký khai sinh, Đăng ký khai sinh có yếu tố nước ngoài bỏ quy định về xuất trình Giấy chứng nhận kết hôn của cha, mẹ trẻ em trường hợp cha, mẹ trẻ có đăng ký kết hôn.

Hải Vân


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới