Hủy
Thế giới

Johnson & Johnson thắng kiện

Kim Minh Thứ Bảy | 18/11/2017 15:32

Reuters

Một bồi thẩm đoàn ở bang California (Mỹ) ngày 16/11 ra phán quyết có lợi cho công ty nổi tiếng về các sản phẩm trẻ em Johnson & Johnson
 

Theo Reutes, một bồi thẩm đoàn ở bang California (Mỹ) ngày 16/11 ra phán quyết có lợi cho công ty nổi tiếng về các sản phẩm trẻ em Johnson & Johnson. Trước đó, một nữ khách hàng kiện rằng bà bị bệnh u trung biểu mô, một loại ung thư phát triển trong niêm mạc bao phủ bên ngoài của một số bộ phận cơ thể, sau khi tiếp xúc với các chất amiang trong những sản phẩm phấn bột của Johnson & Johnson, kể cả phấn trẻ em.

Bản án của bồi thẩm đoàn Tòa Tối cao Los Angeles là phiên xử đầu tiên về các tố cáo rằng sản phẩm phấn bột của Johnson & Johnson có chứa chất amiang. Hiện Johnson & Johnson đang phải đối mặt với hàng ngàn vụ kiện cho rằng các sản phẩm phấn bột của họ gây ung thư buồng trứng.

Vụ kiện được phán quyết hôm nay do bà Tina Herford đệ đơn. Bày tỏ vui mừng trước kết quả xét xử, đại diện của Johnson & Johnson cho biết: “Phấn trẻ em Johnson & Johnson có mặt từ 1894 tới nay, không chứa chất amiang hay gây ra u trung biểu mô hoặc ung thư buồng trứng.”

Trong 5 phiên xử ở Missouri về các đơn kiện tố cáo sản phẩm của Johnson & Johnson gây ung thư buồng trứng, Công ty thua kiện 4 vụ và bị buộc bồi thường cho các đương đơn 307 triệu USD.

Tại bang California, một bồi thẩm đoàn ngày 21/8 đã ra lệnh cho Công ty phải trả 417 triệu USD cho bà Eva Echeverria, nay đã qua đời, người tố cáo rằng bà bị ung thư buồng trứng sau một thời gian dùng phấn bột trẻ em của Johnson.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới