Hủy
Thế giới

Ấm áp “Xuân Quê hương 2018”

Hoàng Anh Thứ Sáu | 09/02/2018 11:09

dangcongsan.vn

Gần 1.000 kiều bào, đại diện cho hơn 4,5 triệu người Việt đang sinh sống, làm việc ở nước ngoài đã tham dự Chương trình "Xuân Quê hương 2018".
 

Chủ tịch nước Trần Đại Quang, tối ngày 7.2, đã cùng kiều bào tham Chương trình Xuân Quê hương năm 2018. Ông thông báo với kiều bào về tình hình kinh tế, xã hội năm 2017, đất nước đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực.

Lần đầu tiên sau nhiều năm, nước ta đã hoàn thành và vượt mức toàn bộ 13 chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội. Năm qua cũng là năm đặc biệt trong lịch sử ngoại giao nước nhà, với sự kiện thành công năm APEC 2017 và Việt Nam đón tiếp nhiều nguyên thủ của các cường quốc trên thế giới.

Theo Chủ tịch nước Trần Đại Quang, ngày càng có nhiều kiều bào, nhất là lớp trẻ thành đạt trên các lĩnh vực, được chính quyền và người dân nước sở tại đánh giá cao, góp phần làm rạng danh dân tộc Việt Nam. Đăc biệt là việc nhiều bà con đã về nước tích cực tham gia vào các hoạt động đầu tư, kinh doanh, hợp tác khoa học - công nghệ, giáo dục, đào tạo…

Chủ tịch nước Trần Đại Quang khẳng định, Đảng, Nhà nước luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và có nhiều chủ trương, chính sách về người Việt Nam ở nước ngoài; chủ trương xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc để mỗi người Việt Nam ở trong nước cũng như ở nước ngoài chung sức, đồng lòng cùng hướng về đất nước.

Với niềm tin, hy vọng về một năm Mậu Tuất 2018 rạng ngời tương lai, tạo đà để đất nước vững bước đi lên, Chủ tịch nước đã chúc bà con kiều bào tham dự chương trình, cùng toàn thể đồng bào ta ở nước ngoài và gia đình một năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công.

Ông Võ Quang Huệ, Việt kiều Đức, bày tỏ xúc động và vinh dự khi được gặp Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trước thềm Tết cổ truyền dân tộc. Ông chia sẻ nguyện vọng được cống hiến, đóng góp nhiều hơn nữa vào tiến trình xây dựng và phát triển đất nước.

Theo nhận định của ông Vũ Hồng Nam, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, lượng kiều hối gửi về nước vẫn tăng cao trong năm 2017, dù kinh tế thế giới còn khó khăn.

Số lượng tiền đầu tư của bà con trên cả nước hiện trên 3 tỉ USD. Bên cạnh đó, đội ngũ chuyên gia, trí thức, nhà khoa học đã về nước hiến kế để chung tay xây dựng đất nước, ông Vũ Hồng Nam cho hay.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới