Hủy
Thế giới

Chính phủ Nhật trao Huân chương Mặt trời mọc cho Đại sứ Nguyễn Phú Bình

Minh Đức Thứ Năm | 18/01/2018 10:51

Chính phủ Nhật trao Huân chương Mặt trời mọc cho nguyên Thứ trưởng Ngoại giao Việt Nam, nguyên Đại sứ Việt Nam tại Nhật Nguyễn Phú Bình.
 

Tối ngày 9.1.2018 tại Hà Nội, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật tại Việt Nam Umeda Kunio tổ chức lễ chiêu đãi đón chào năm mới và khởi động chuỗi sự kiện kỷ niệm 45 năm quan hệ Việt Nam - Nhật trong năm 2018. 

Đặc biệt, tại buổi lễ, Đại sứ Nhật Umeda đã thay mặt Chính phủ Nhật trao Huân chương Mặt trời mọc, phần thưởng cao quý của Nhà nước Nhật dành cho nguyên Thứ trưởng Ngoại giao Việt Nam, nguyên Đại sứ Việt Nam tại Nhật Nguyễn Phú Bình, hiện là Phó Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Nhật vì những đóng góp của ông cho mối quan hệ giữa hai nước trong nhiều năm qua. Tới dự buổi lễ có Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Nhật Tô Huy Rứa, ông Lê Hoài Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao; bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch Ủy Ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Tại buổi lễ, Đại sứ Umeda khẳng định trong những năm qua ông Nguyễn Phú Bình với cương vị Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam, đã có những đóng góp tích cực, nổi bật cho quan hệ Việt - Nhật, làm cầu nối giữa 2 nước, như: Tổ chức Lễ hội Việt Nam đầu tiên tại Nhật năm 2008, nhân kỷ niệm 35 năm quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Nhật, từ đó đã trở thành sự kiện văn hóa hàng năm của Việt Nam tại Nhật; kiến nghị Chính phủ Việt Nam quyết định cung cấp nguồn đất hiếm cho Nhật giữa lúc Nhật gặp khó khăn lớn về việc này, dẫn đến quyết định của Chính phủ Nhật công nhận “Việt Nam có nền kinh tế thị trường trong WTO” theo đề nghị của Việt Nam; đã kiến nghị Chính phủ Việt Nam có biện pháp kịp thời ủng hộ mạnh mẽ về tinh thần và hỗ trợ hiệu quả về vật chất cho nhân dân Nhật ngay sau khi xảy ra thảm họa động đất, sóng thần ở vùng Đông Bắc Nhật ngày 11.3.2011.

Đại sứ Umeda nhấn mạnh đến bây giờ vẫn có rất nhiều người dân Nhật kính phục và yêu mến Ngài Nguyễn Phú Bình, với những đóng góp to lớn trong việc tăng cường giao lưu và hiểu biết lẫn nhau, cũng như phát triển vượt bậc của mối quan hệ giữa các Nghị sĩ hai nước. 

Đại sứ Nguyễn Phú Bình còn là Chủ tịch Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài, tổ chức thành viên của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Ngày 10.1.2018, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh đã đến thăm Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài, cùng các Hội viên của Hội chúc mừng, chia sẻ niềm vui và vinh dự lớn lao với Đại sứ Nguyễn Phú Bình


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới