Hủy
Thế giới

Lance Armstrong bị tước danh hiệu vô địch và cấm thi đấu suốt đời

Thứ Sáu | 24/08/2012 11:48

Phán quyết được đưa ra sau khi Cơ quan chống doping Mỹ (USADA) kết luận tay đua lừng danh Lance Armstrong sử dụng doping.
 

Trang tin Bloomberg cho hay, USADA quyết định tước 7 danh hiệu vô địch thế giới Tour de France của tay đua Lance Armstrong và cấm ông tham gia thi đấu từ nay đến cuối đời.

Người phát ngôn của USADA cho biết, Armstrong sẽ bị cấm thi đấu và bị tước mọi thành tựu thi đấu đã đạt được kể từ ngày 1/8/1998.

Tháng 6 vừa qua, Lance Armstrong bị USADA cáo buộc sử dụng doping trong giai đoạn từ năm 1999-2005. Trước sự việc này, Armstrong đã đệ đơn kiện lên Tòa án liên bang Mỹ vì cho rằng USADA không đủ thẩm quyền và quá trình điều tra sẽ xâm phạm đến quyền lợi của ông.

Lance Armstrong (sinh năm 1971) là vận động viên đua xe đạp chuyên nghiệp nổi tiếng và đã phá kỷ lục giải Tour de France. Ông cũng là nhà sáng lập và chủ tịch của Tổ chức Lance Armstrong, một tổ chức nghiên cứu và hổ trợ cho bệnh nhân ung thư. Ông tham gia lần cuối (và giúp thành lập) UCI ProTeam Team RadioShack.

Tháng 10/1996, ông được chẩn đoán là mắc ung thư tinh hoàn với một khối u đã di căn tới não và phổi và tiên lượng bệnh ban đầu xấu. Quá trình điều trị ung thư của ông bao gồm giải phẫu não và tinh hoàn, hóa trị kéo dài. Ông thi đấu và giành chiến thắng từng năm từ 1999 đến 2005 và là người duy nhất chiến thắng bảy lần phá vỡ kỷ lục trước đó.

Armstrong tuyên bố giải nghệ ngày 24/7/2005 khi Tour de France 2005 kết thúc nhưng trở lại thi đấu vào tháng 1/2009 và về thứ 3 trong giải Tour de France 2009. Ông khẳng định giải nghệ đua xe đạp ngày 16/2/2011.

Nguồn Bloomberg/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới