Hủy
Thế giới

Lance Armstrong kiếm được 218 triệu USD từ hành vi gian lận

Thứ Năm | 21/02/2013 10:15

Cho đến nay, Lance Armstrong là vận động viên giàu có nhất bị tước chức vô địch hoặc huy chương Olympic vì hành vi gian lận trong thi đấu.
 

Theo điều tra của hãng tin Bloomberg, nhà vô địch 7 lần của Tour de France từ năm 1999 đến 2005, Lance Armstrong đã kiếm được 218 triệu USD trong suốt sự nghiệp của mình, trước khi bị Cơ quan chống Doping Mỹ tước mọi danh hiệu hồi tháng 8/2012.

Giám đốc cấp cao của Marketing Arm, ông Matt Fleming, cho biết số tiền mà Armstrong kiếm được từ hành vi gian lận sử dụng doping cao hơn bất kỳ vận động viên nào khác trong lịch sử từng bị tước danh hiệu vì doping, bao gồm 2 nhà vô địch nước rút Ben Johnson và Marion Jone hay 2 nhà vô địch đua xe đạp Alberto Contador và Floyd Landis.

"Nếu Ben Johnson là một quả pháo, thì Lance Armstrong phải là 1 quả bom nguyên tử", ông Fleming nói.

Theo ông Fleming, tổ chức từ thiện ung thư Livestrong do Armstrong thành lập đã quyên góp được hơn 470 triệu USD, trong đó Armstrong là nhà tài trợ lớn nhất với 7 triệu USD.

Các báo cáo cũng cho thấy phần lớn thu nhập của Armstrong đến từ các quảng cáo sản phẩm. Theo công ty IEG, Armstrong đã kiếm được 180 triệu USD từ việc quảng cáo cho các thương hiệu nổi tiếng như Nike, Luxottica hay Trek Bicycle. Tất cả những công ty này đều hủy hợp đồng quảng cáo với Armstrong sau khi vụ gian lận doping bị vỡ lở.

Trong khi đó, đại diện và luật sư của Armstrong đều từ chối bình luận về thu nhập của cựu tay đua xe đạp này.


Nguồn Bloomberg/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới