Hủy
Thế giới

Liên hợp quốc, Mỹ phản ứng vụ Saudi Arabia từ chối ghế Hội đồng bảo an

Thứ Bảy | 19/10/2013 08:27

Saudi Arabia lần đầu tiên được bầu làm thành viên không thường trực của Hội đồng Bảo an, tuy nhiên nước này đã từ chối vị trí.
 

Tổng thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon ngày 18/10 cho biết ông rất lưu tâm tới quyết định từ chối đảm đương cương vị ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc vào năm tới của Saudi Arabia, sau khi nước này đã trúng cử chiếc ghế có nhiệm kỳ hai năm kể trên, tuy nhiên cho biết “tôi chưa nhận được bất kỳ thông báo chính thức nào về vấn đề này”.

Trong phản ứng đầu tiên của liên quan tới quyết định trên của Saudi Arabia dưới dạng một thông cáo báo chí, ông Ban Ki-moon nói: “Tôi khuyến khích tất cả các quốc gia thành viên của Liên hợp quốc tham gia đầy đủ vào các cơ quan quan trọng của Tổ chức này”.

Cùng ngày, phản ứng về quyết định của đồng minh chủ chốt của Washington tại Vùng Vịnh, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Jen Psaki nói: “Đây là một quyết định mà Saudi Arabia phải đưa ra… Hiển nhiên chúng tôi nghĩ rằng có một vai trò quan trọng trong việc giải quyết một loạt các vấn đề và điều đó đã được chứng minh vào 6 tuần trước”, ám chỉ tới nghị quyết gần đây của Liên hợp quốc theo đó sẽ tiêu hủy kho vũ khí hóa học của Syria.

Bà Psaki nhấn mạnh: “Tôi hiểu các quốc gia khác nhau sẽ có các phản ứng khác nhau, nhưng chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác với Saudi Arabia về các vấn đề hai bên cùng quan tâm”.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới