Hủy
Thế giới

Lợi nhuận Samsung bất ngờ tăng nhờ won mất giá

Thứ Tư | 07/10/2015 12:03

Kết quả kinh doanh mới công bố của Samsung Electronics đã làm giới phân tích tài chính bất ngờ.
 

Tờ Financial Times (FT) cho biết, trong báo cáo sơ bộ, Samsung ước tính lợi nhuận hoạt động trong quý III/2015 đạt khoảng 6,3 tỷ USD, tăng khoảng 0,2 tỷ USD so với quý trước.

Kết quả này cao hơn 2,8 tỷ USD so với cùng kỳ năm ngoái. Ngoài ra, doanh thu cũng tăng hơn 2 tỷ USD so với quý II, ước đạt 43,8 tỷ USD.

Trước đó, các nhà phân tích của Bloomberg đưa ra dự đoán Samsung sẽ chỉ đạt doanh thu khoảng 43,4 tỷ USD và 5,8 tỷ USD lợi nhuận hoạt động.

Quý trước, Samsung đã chứng kiến lợi nhuận của hãng sụt giảm 7 quý liên tiếp . Lợi nhuận hoạt động quý II giảm 4%, chỉ đạt 6,1 tỷ USD.

Nguồn tin của FT cho biết lợi nhuận Samsung gia tăng nhờ đồng won mất giá. Hiện đồng won đang giao dịch quanh mức 1.190 - 1.125 won đổi một USD. Trong khi hồi quý II, đồng tiền này giao dịch quanh mức 1.100 won/USD.

Nguồn tin này nói rằng phần lớn lợi nhuận gia tăng là nhờ mảng kinh doanh thiết bị bán dẫn, do phần lớn doanh thu mảng này được tính bằng USD. Tuy nhiên, doanh số smartphone vẫn không có nhiều thay đổi đáng kể.

Mặc dù Samsung vẫn đạt doanh số smartphone cao nhất thị trường, hãng này đang để mất dần thị phần vào tay Apple và các hãng điện thoại giá rẻ của Trung Quốc.

Loi nhuan Samsung bat ngo tang nho won mat gia
 

Trường Văn

Nguồn FT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới