Hủy
Thế giới

Mua hụt cổ phiếu Amazon, ông chủ Softbank lỡ mất 260 tỉ USD

Mạnh Đức Thứ Ba | 26/03/2019 15:55

Tỉ phú Masayoshi Son nhìn ra tiềm năng của Amazon, nhưng lại không có đủ tiền để mua.
 

Người sáng lập SoftBank, Masayoshi Son, nổi tiếng với khoản đầu tư rất sớm vào công ty thương mại điện tử hàng đầu Trung Quốc - Alibaba, cũng từng có cơ hội sở hữu cổ phần lớn trong Amazon.com - nhưng ông đã bỏ lỡ vì 30 triệu USD.

Son, phát biểu tại hội nghị của Học viện Milken ở Tokyo, cho biết ông đã gần đạt được thỏa thuận mua 30% cổ phần của công ty thương mại điện tử hàng đầu của Mỹ trong tương lai với Giám đốc điều hành Jeff Bezos trong những năm đầu. Khi ấy, Son đề nghị 100 triệu USD, nhưng Bezos khăng khăng đòi 130 triệu USD. Son cho biết khi ấy ông không có tiền, chứ không phải vì Amazon không đáng mức giá đó.

Son nói: "Chúng tôi vẫn cười khi gặp lại ông ấy và nhắc lại chuyện đó. Thật là một sai lầm lớn khi tôi đã không thực hiện khoản đầu tư đó. Tôi chỉ là không có đủ tiền mặt. Nhưng tầm nhìn của tôi là đúng”.

Giá trị thị trường của Amazon ngay bây giờ là hơn 860 tỉ USD, có nghĩa là nếu mua được thì giá trị lượng cổ phần mà Son nắm giữ sẽ trị giá khoảng 260 tỉ USD. Cổ phần của SoftBank tại Alibaba có giá trị khoảng 14,5 nghìn tỉ Yên (132 tỉ USD).

Trong một cuộc phỏng vấn hồi năm 2017, Son đã đề cập đến việc ông đã tiến gần đến việc mua một cổ phần ở Amazon nhưng khi ấy ông không đề cập đến các chi tiết tài chính của giao dịch.

Trong cuộc phỏng vấn đó, Son đã đưa ra quan điểm về Amazon khi ông giải thích lý do tại sao ông lại thích huy động vốn đến vậy. SoftBank đã thành lập Quỹ Tầm nhìn 100 tỉ USD để đầu tư công nghệ, quỹ lớn nhất từ ​​trước đến nay. Son đã sử dụng số tiền đó để mua cổ phần trong nhiều công ty khởi nghiệp có giá trị nhất thế giới từ Uber, WeWork cho đến Didi Chuxing. "Lần này tôi không muốn phạm lỗi tương tự. Tôi đã chuẩn bị đủ tiền”, Son nói.

Nguồn Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới