Hủy
Thế giới

Mỹ: Bác sĩ phẫu thuật bị nhiễm Ebola đã tử vong

Thứ Hai | 17/11/2014 20:59

Ngày 17/11, bệnh viện Nebraska (Mỹ) cho biết, ông Martin Salia đã tử vong sau những dấu hiệu nguy cấp vào cuối ngày 16/11.
 

Thông tin trên vừa được bác sĩ trực tiếp điều trị cho ông Salia công bố. Trước đó vài giờ, bệnh viện Nebraska cho biết, ông Salia đang rơi vào tình trạng nguy cấp. Giám đốc Khoa phòng vệ sinh học ở bệnh viện Nebraska cho biết: "Ông ấy đang bệnh rất nặng, tình trạng của ông ấy được tính từng giờ."

Bác sĩ Martin Salia (Nguồn: WCVB)
Bác sĩ Martin Salia (Nguồn: WCVB)

Bác sĩ Salia (người Sierra Leone) sống ở Maryland (Mỹ) và là một bác sĩ phẫu thuật làm việc ở bệnh viện Kissy United Methodist ở Sierra Leone. Ông Salia bắt đầu có triệu chứng nhiễm Ebola từ ngày 6/11 và đến ngày 10/11 kết quả xét nghiệm mới xác định, ông dương tính với vi rút Ebola. Mặc dù không làm việc cho bất kỳ đơn vị điều trị Ebola nào ở Sierra Leone nhưng theo thông tin từ bệnh viện Kissy United Methodist, ông Salia từng làm việc ở ít nhất 3 cơ sở y tế khác ngoài bệnh viện này.

Sierra Leone là một trong 3 quốc gia Tây Phi bị ảnh hưởng nặng nề từ dịch Ebola bùng phát trong năm nay. Đã có 5 bác sĩ ở quốc gia này tử vong vì Ebola và tình hình dịch bệnh ở quốc gia đang diễn biến phức tạp khi số ca nhiễm bệnh tăng đột biến đến hàng chục ca mỗi ngày.

Nguồn DVO/ WCVB


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới