Hủy
Thế giới

Mỹ sẵn sàng tấn công quân sự để giải quyết tình hình Iraq

Thứ Sáu | 13/06/2014 07:11

Ngày 12/6, Tổng thống Mỹ Barack Obama tuyên bố ông đang xem xét mọi lựa chọn để giúp Chính phủ Iraq đánh bại phong trào nổi dậy.
 

Khi được hỏi liệu Mỹ có xem xét phát động các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái hoặc bất kỳ hành động nào để ngăn chặn tình trạng nổi dậy hay không, ông Obama nhấn mạnh: “Tôi không loại trừ bất cứ (khả năng) nào”.

Phát biểu với các phóng viên tại Nhà Trắng khi gặp Thủ tướng Australia Tony Abbott, ông Obama nói Mỹ có lợi ích trong việc không để các phần tử thánh chiến Hồi giáo tạo dựng được một thành trì ở Iraq. Ông cho rằng sẽ cần phải có những hành động phản ứng quân sự tức thời trong ngắn hạn tại quốc gia Vùng Vịnh này và nhóm cố vấn về an ninh quốc gia của tổng thống đang xem xét mọi lựa chọn. Ông Obama tuyên bố, Mỹ sẵn sàng hành động quân sự khi các lợi ích an ninh quốc gia của Washington bị đe dọa.

Cùng này, Ngoại trưởng Pháp Laurent Fabius cho rằng các cường quốc thế giới cần phải hành động khẩn trương để giải quyết tình hình tại Iraq, sau khi các chiến binh Hồi giáo phát động cuộc tấn công đe dọa sự thống nhất của quốc gia vùng Vịnh này và tạo ra mối nguy lớn cho khu vực.

Phát biểu trong một tuyên bố, ông Fabius nói: “Cuộc tấn công của Nhà nước Hồi giáo Iraq và cận Đông (ISIL) đã tạo ra mối đe dọa nghiêm trọng tới sự thống nhất và chủ quyền của Iraq, đồng thời đặt ra mối đe dọa lớn cho sự ổn định của khu vực. Cộng đồng quốc tế cần phải giải quyết tình hình này”.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới