Hủy
Thế giới

Mỹ tăng cường chiến dịch chống khủng bố tại châu Phi

Thứ Bảy | 27/10/2012 16:16

Bộ quốc phòng Mỹ nhận định đã xuất hiện những mối đe dọa an ninh ở châu Phi và cho biết Mỹ sẽ giúp giải quyết những đe dọa này.
 

Trên cơ sở những đánh giá tình báo xác định các nhánh của nhóm khủng bố quốc tế al-Qaeda ở châu Phi đang trở thành một nguy cơ ngày càng lớn đe dọa an ninh quốc gia và các lợi ích của Mỹ, chính quyền của tổng thống Barack Obama đang tăng cường chiến dịch truy quét và không loại trừ khả năng sử dụng các biện pháp quân sự đơn phương để đối phó với nguy cơ khủng bố này.

Tờ Bưu điện Washington của Mỹ ngày 26/10 cho biết, Mỹ đang tăng cường các chiến dịch truy quét khủng bố tại một căn cứ quân sự ở Cộng hòa Djibouti. Bộ quốc phòng Mỹ có kế hoạch chi khoảng 1,4 tỷ USD cho việc mở rộng căn cứ tại quốc gia Đông Phi này.

Theo người phát ngôn bộ quốc phòng Mỹ, châu Phi đang trở thành một khu vực an ninh quốc tế quan trọng. Đã xuất hiện những mối đe dọa trong khu vực và sự hiện diện của Mỹ sẽ giúp giải quyết những mối đe dọa này. Căn cứ quân sự tại Djibouti đóng một vai trò quan trọng trong những nỗ lực bảo vệ an ninh quốc tế của Mỹ.

Đầu tháng này, chính quyền Obama cũng bắt đầu xem xét tiến hành các chiến dịch quân sự chống lại lực lượng al-Qaeda tại Bắc Phi.

Nguồn VOV News


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới