Hủy
Thế giới

Myanmar tạo điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch

Thứ Ba | 01/10/2013 11:17

Phó Tổng thống Myanmar vừa thúc giục nâng cấp các cơ sở du lịch để duy trì sự phát triển mà Myanmar đang đạt được trong thời gian qua.
 

Tại Diễn đàn Điều phối Phát triển Du lịch trong Ngày du lịch Thế giới vừa được tổ chức tại Nay Pyi Taw, Phó Tổng thống Sai Mauk Kham nói rằng Myanmar sẽ cố gắng cung cấp đầy đủ các điều kiện tiện ích bao gồm giao thông thuận tiện và an toàn, việc nhập cảnh vào Myanmar tiện lợi, dịch vụ khách sạn, nhà nghỉ, nhà hàng và hướng dẫn viên du lịch có chất lượng.

Ông Sai tin rằng diễn dàn sẽ mang lại kết quả hữu ích và hiệu quả để thực hiện các chương trình phát triển, không chỉ đối với Myanmar mà còn cả trong khu vực.

Số liệu chính thức cho thấy đến năm 2012 đã có gần 800 khách sạn tổng cộng tại Myanmar. Trong đó có 5 khách sạn đạt tiêu chuẩn năm sao, 18 khách sạn bốn sao, 83 khách sạn ba sao, 115 khách sạn hai sao, 103 khách sạn một sao và 463 khách sạn được cấp giấy chứng nhận đủ tiêu chuẩn.

Tổng cộng có 3.353 hướng dẫn viên được cấp giấy phép hành nghề, trong đó có 2.058 hướng dẫn viên tiếng Anh, 350 hướng dẫn viên tiếng Nhật Bản và 246 hướng dẫn viên tiếng Pháp.

Số lượng khách quốc tế đến Myanmar trong tám tháng đầu năm 2013 đã đạt hơn 1 triệu lượt, tăng 58% so với cùng kỳ năm 2012.

Dự kiến sẽ có khoảng 1,8-2 triệu lượt khách đến nước này trong năm nay so với 1,06 triệu lượt khách vào năm ngoái.

Nguồn TTXVN


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới