Hủy
Thế giới

"Nga cần kinh nghiệm của Trung Quốc trong phát triển kinh tế"

Thứ Hai | 20/10/2014 21:49

Đó là phát biểu của Giám đốc điều hành Quỹ Đầu tư Trực tiếp của Nga (RDIF), Kirill Dmitriev trong cuộc phỏng vấn của Tân Hoa Xã hôm cuối tuần.
 

Theo ông Dmitriev, những lợi thế của Trung Quốc trong các lĩnh vực như chế tạo, công nghệ, cơ sở hạ tầng có thể được khai thác và sử dụng theo thỏa thuận khung đối tác cùng có lợi.

Ông Dmitriev nhận định nhiều ngành công nghiệp của Nga có thể khai thác những thế mạnh của thị trường Trung Quốc trong các lĩnh vực như chế biến nguyên vật liệu chất lượng cao hay ngành nông nghiệp. Hiện nay, ngày càng có nhiều ngành công nghiệp của Nga mở cửa cho đầu tư Trung Quốc. RDIF dự kiến hai nước sẽ tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực như giao thông vận tải, dịch vụ hậu cần và năng lượng.

RDIF đã ký biên bản ghi nhớ với Quỹ Đầu tư Nga - Trung (RCIF) để cùng xây dựng các khu công nghiệp công nghệ cao tại cả hai nước. Theo ông Dmitriev, đổi mới và sáng tạo là yếu tố chủ chốt để nâng cao sức cạnh tranh cũng như tạo lập sự thành công cho các công ty Nga và Trung Quốc. Với nguồn quỹ trị giá 2 tỷ USD, RCIF được thành lập vào năm 2012 và tập trung các lĩnh vực nông nghiệp, sản xuất thực phẩm, chế biến, khai khoáng, dịch vụ hậu cầu, hóa dầu, công nghệ thông tin, bán lẻ, nhằm tạo cơ hội hợp tác tại khu vực biên giới hai nước.

Trong những năm gần đây, Trung Quốc đã trở thành nhà đầu tư lớn thứ tư vào thị trường Nga, với hơn 32 tỷ USD tính đến cuối năm 2013.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới