Hủy
Thế giới

Nga tuyên bố tiếp tục hợp tác kỹ thuật-quân sự với Syria

Chủ Nhật | 23/11/2014 16:56

Không có sự ngắt quãng trong quá trình hợp tác kỹ thuật-quân sự Nga với Syria, Moskva tiếp tục hợp tác, tuân thủ mọi nghĩa vụ quốc tế trong vấn đề này.
 

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Mikhail Bogdanov, đại diện đặc biệt của Tổng thống Nga về các vấn đề Trung Đông và châu Phi, đã tuyên bố như vậy khi trả lời phỏng vấn hãng tin Interfax.

Đề cập đến việc Moskva có thể cung cấp cho Damascus những hệ thống phòng không S-300, Thứ trưởng Bogdanov khẳng định cả hợp tác kinh tế và kỹ thuật-quân sự giữa Nga và Syria đều được thực hiện theo đúng quy định quốc tế, trên cơ sở những hiệp định liên chính phủ và thỏa thuận liên ngành hiện có. Moskva sẽ tiếp tục thi hành nguyên tắc và đường lối minh bạch rõ ràng như thế.

Thứ trưởng Bogdanov cũng nhấn mạnh Nga không tham gia vào việc thay đổi chế độ ở Syria vì Syria là quốc gia có chủ quyền được Liên hợp quốc công nhận. Ông tuyên bố Nga hợp tác với Syria như là với một quốc gia có chủ quyền, thông qua chính quyền hợp pháp đang điều hành đất nước Trung Đông này.

Dự kiến, Ngoại trưởng Syria Walid Muallem sẽ thăm Nga vào ngày 26/11 tới.

Những tuyên bố mới của Nga đưa ra giữa lúc Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa có cuộc gặp kéo dài 4 giờ tại Istanbul với Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan để thảo luận về cuộc chuyển giao quyền lực khỏi chế độ của Tổng thống Syria Bashar al-Assad./.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới