Hủy
Thế giới

Ngân hàng Hy Lạp hồi sinh

Chủ Nhật | 13/04/2014 16:30

Phục hồi từ khủng hoảng nợ, các ngân hàng của Hy Lạp bắt đầu tính đến việc thâm nhập thị trường thế giới.
 

Cùng với sự phục hồi của kinh tế Hy Lạp sau các gói cứu trợ, ngân hàng lớn nhất nước này, National Bank, đang cân nhắc bước ra thị trường thế giới bằng phát hành cổ phiếu.

Financial Times ngày 13/4 dẫn lời quan chức giấu tên của National Bank cho biết họ đang xem xét lại mọi phương án trong điều kiện hiện tại và không loại trừ khả năng chào bán cổ phiếu, huy động 2,1 tỷ euro. Quyết định cuối cùng sẽ được đưa ra tại cuộc họp của ngân hàng vào thứ Ba tới.

Ý định trên được đưa ra sau khi các ngân hàng khác của Hy Lạp gồm Alpha Bank và Piraeus hồi tháng trước thâm nhập thị trường quốc tế thành công trong bối cảnh nhà đầu tư bắt đầu quan tâm đến Hy Lạp khi nước này phục hồi từ khủng hoảng nợ.

Hai ngân hàng này đã huy động được gần 3 tỷ euro trong khi ngân hàng lớn thứ 3 Hy Lạp là Eurobank dự kiến huy động 2,86 tỷ euro vào cuối tháng này.

Chính phủ Hy Lạp trở lại thị trường trái phiếu hôm 10/4 vừa qua sau 4 năm bị gạt khỏi thị trường này và huy động được 3 tỷ euro từ việc phát hành trái phiếu kỳ hạn 5 năm.

Theo kết quả đánh giá sức khỏe ngân hàng tháng trước của ngân hàng trung ương Hy Lạp, với giá trị thị trường hiện tại là 9,6 tỷ euro, National Bank cần tăng vốn thêm gần 2,2 tỷ euro. Thống đốc ngân hàng trung ương Hy Lạp George Provopoulos nhận định, nếu National Bank quyết định thâm nhập thị trường quốc tế, họ sẽ thành công lớn.

National Bank bắt đầu có lợi nhuận trở lại từ năm ngoái.

Nguồn Gafin/FT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới