Hủy
Thế giới

Người giàu nhất Trung Quốc muốn thâu tóm đại gia Hollywood

Thứ Năm | 14/07/2016 14:43

Dalian Wanda của tỷ phú Wang Jianlin đang đàm phán mua 49% cổ phần của Viacom tại Paramount Pictures - một trong 6 hãng phim lớn nhất nước Mỹ.
 

Wall Street Journal trích lời một nguồn tin thân cận cho biết thương vụ vẫn đang tiến hành, bất chấp sự phản đối từ cổ đông lớn nhất của Viacom. Los Angeles Times cho biết CEO Viacom - Philippe Dauman đã bắt đầu đàm phán độc quyền với Wanda. Và Viacom định giá Paramount trong khoảng 8-10 tỷ USD.

Nếu thương vụ hoàn tất, Paramount sẽ được hưởng lợi từ việc Wanda lấn sân sang Hollywood. Do đầu năm nay, Wanda cũng đã mua hãng phim Legendary Entertainment. Paramount Pictures sẽ là thương vụ mới nhất của đế chế giải trí khổng lồ này. Wanda đã có hệ thống rạp phim, công viên mô phỏng và đang đầu tư mạnh vào thể thao.

Tuy nhiên, chính Viacom cũng đang gặp khó. Cổ đông kiểm soát của họ - ông Sumner Redstone cho biết họ đã từ chối mọi đề nghị liên quan đến việc bán cổ phần trong Paramount. Và theo một phán quyết của tòa án tại Delaware (Mỹ), Viacom phải trình văn bản cho Redstone 5 ngày trước khi có bất kỳ động thái nào liên quan đến Paramount. Redstone hiện kiểm soát gần 80% cổ phiếu có quyền biểu quyết tại Viacom.

Viacom muốn bán cổ phần trong Paramount để giảm nợ và tăng sản xuất. Thượng vụ với Wanda sẽ giúp công ty này có đối tác chiến lược tại thị trường châu Á đang phát triển nhanh.

Trong khi đó, Wang Jianlin hiện có 32,8 tỷ USD và là người giàu nhất Trung Quốc, theo Forbes. Đế chế đa ngành Dalian Wanda của ông hiện có hơn 600 tỷ NDT tài sản. Doanh thu năm 2015 đạt 290 tỷ NDT với bất động sản là mảng kinh doanh lớn nhất.

Nguồn VnExpress


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới