Hủy
Thế giới

Nhận dạng 3 nghi can trong vụ xả súng làm rúng động nước Pháp

Thứ Năm | 08/01/2015 07:28

Những kẻ nghi can được cho là có liên quan đến các phần tử Hồi giáo cực đoan.
 

Cảnh sát Paris ngày 7/1 đã mở một cuộc truy lùng 3 kẻ nghi can được cho là đứng sau vụ xả súng kinh hoàng ở tòa soạn báo Charlie Hebdo khiến 12 người thiệt mạng.

Đến cuối ngày hôm qua, giới chức Paris cho biết đã nhận dạng được 3 kẻ tình nghi, trong đó có 2 anh em là Said và Cherif Kouachi lần lượt 32 tuổi và 34 tuổi, sinh ra tại Paris. Kẻ còn lại là Hamyd Mourad, 18 tuổi. Điều này làm dấy lên khả năng rằng những nghi can trên có liên quan đến các phần tử Hồi giáo cực đoan.

Vụ tấn công xảy ra cuối giờ sáng qua theo giờ địa phương tại tòa soạn báo Charlie Hebdo – chuyên vẽ tranh châ biếm Hồi giáo. Những kẻ tấn công đã xông lên tầng 2 của tòa soạn và xả súng khi tòa soạn đang họp mặt đầy đủ phóng viên, nhà báo.

Trong số những người thiệt mạng có 4 họa sĩ chuyên vẽ biếm họa, gồm Tổng biên tập Stephane Charbonnier và 3 nhân viên - Jean Cabut (bút danh Cabut), Bernard Verlhac (Tignous) và Georges Wolinski (Wolinski).

Vụ tấn công không chỉ làm rúng động nước Pháp mà còn tạo cú sốc đối với các nước châu Âu buộc các nước này phải nâng cao cảnh giác trước các nguy cơ tấn công.

Tổng thống Pháp François Hollande coi đây là hành động khủng bố và tuyên bố ngày quốc tang vào hôm nay 8/1. Ngoài ra, ông cũng yêu cầu nâng báo động khủng bố lên mức cao nhất.

Hiện giới chức Pháp cho đóng cửa một số trường học, tăng cường an ninh tại các nhà thờ, văn phòng truyền thông, các đầu mối giao thông,..

Nguồn DVO/NYTimes


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới