Hủy
Thế giới

Nhật Bản thành lập các đặc khu kinh tế chiến lược

Thứ Ba | 05/11/2013 23:26

Ngày 5/11, Nội các của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã thống nhất đề xuất một dự luật thành lập các đặc khu kinh tế chiến lược.
 

Các thành viên nội các mong muốn dự luật sẽ được thông qua trong kỳ họp bất thường của Hạ viện đang diễn ra và kéo dài đến ngày 6/12.

Theo kế hoạch, chính quyền của Thủ tướng Abe sẽ thành lập từ 3-5 đặc khu kinh tế chiến lược vào đầu năm 2014, nhằm tập trung thu hút nguồn nhân lực và dòng đầu tư từ cả trong và ngoài nước thông qua các chính sách miễn giảm thuế và ưu đãi đặc biệt. Trong các khu vực này, các quy định sẽ được nới lỏng nhằm thúc đẩy tái phát triển đô thị và sản xuất nông nghiệp.

Ngoài ra, các biện pháp nới lỏng quy định khác cũng sẽ được áp dụng, như cho phép các công ty tư nhân hoạt động trong lĩnh vực giáo dục công, tạo thuận lợi cho phép các bệnh viện tăng số giường bệnh, và cho phép các bác sỹ và y tá người nước ngoài tham gia nhiều hơn vào công tác điều trị bệnh nhân.

Kế hoạch chi tiết về miễn giảm thuế trong các đặc khu kinh tế sẽ được quyết định vào cuối năm nay, trong các cuộc thảo luận về cải cách thuế cho tài khóa tiếp theo sẽ được bắt đầu từ tháng 4/2014.

Thủ tướng Abe cũng dự định thành lập và điều hành một ủy ban mới của chính phủ nhằm giải quyết các vấn đề liên quan đến các đặc khu kinh tế chiến lược nói trên.

Giới chức cho biết ủy ban này sẽ có quyền hạn tương đương Hội đồng Chính sách tài chính và kinh tế hiện nay, hoạch định ngân sách quốc gia và các chính sách kinh tế chủ chốt.

Nguồn TTXVN


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới