Hủy
Thế giới

NHTW Bồ Đào Nha yêu cầu BES thay ban điều hành để kiểm soát khủng hoảng

Thứ Hai | 14/07/2014 12:07

Ban điều hành mới dưới sự lãnh đạo mới của Vitor Bento - cựu chuyên gia kinh tế tại NHTW Bồ Đào Nha, sẽ được thông qua vào ngày 31/7 tới.
 

Trong một thông báo phát đi hôm qua 13/7, Ngân hàng Trung ương Bồ Đào Nha đã yêu cầu Banco Espirito Santo (BES) - ngân hàng có giá trị tài sản lớn nhất nước này phải ngay lập tức tiến hành thay thế ban điều hành, dự kiến quyết định sẽ phải được thông qua trong cuộc họp đại hội cổ đông cuối tháng này.

Maria Ricciardi - trưởng bộ phận đầu tư của ngân hàng BES viết trong một thông báo gửi đến Reuters: "Nhằm tăng cường niềm tin của khách hàng, của đối tác và công chúng, cần thiết phải thay thế ban điều hành của BES. Nhóm điều hành mới của ngân hàng sẽ cần nhân được sự ủng hộ của các cổ đông chính và Ngân hàng Trung ương Bồ Đào Nha".

Sau khi phát hiện sự không bình thường trong hoạt động kế toán, Ricardo Salgado - giám đốc điều hành của ngân hàng BES suốt 23 năm qua đã tuyên bố từ chức vào ngày 20/6. Trong đại hội cổ đông dự kiến diễn ra vào ngày 31/7, ông Salgado phải tiến hành chuyển giao quyền điều hành cao nhất cho chuyên gia kinh tế nổi tiếng Vitor Bento - người từng làm việc tại Ngân hàng Trung ương Bồ Đào Nha. Bên cạnh đó, Joao de Almada Moreira Rato - người đứng đầu hãng mua bán nợ IGCP của Bồ Đào Nha sẽ trở thành trưởng bộ phận tài chính của BES.

Ban điều hành mới của BES dự kiến sẽ được thông qua tại đại hội cổ đông của ngân hàng dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 31/7 tới.

Theo tỷ lệ nắm giữ hiện nay, Espirito Santo International là cổ đông lớn nhất với tỷ lệ sở hữu 25,1% cổ phần của ngân hàng BES. Cổ đông lớn thứ hai của ngân hàng này là Tập đoàn Crédit Agricole của Pháp với tỷ lệ nắm giữ 14,6% cổ phần.

Nguồn Theo DVO/Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới