Hủy
Thế giới

Niềm tin kinh doanh eurozone thấp nhất 3 năm

Thứ Năm | 27/09/2012 17:18

Niềm tin kinh doanh eurozone trong tháng 9 giảm mạnh, cho thấy triển vọng kinh tế khu vực vẫn mờ nhạt trong khi nguy cơ suy thoái ngày một rõ rệt.
 

Theo khảo sát của Ủy ban châu Âu (EC), được công bố hôm nay 27/9, chỉ số niềm tin kinh doanh của 17 nước khu vực đồng euro (eurozone) đã giảm từ 86,1 điểm trong tháng 8 còn 85 điểm trong tháng 9.

Trong khi đó, chỉ số môi trường kinh doanh khu vực eurozone trong tháng 9 cũng giảm còn -1,34 điểm, thấp nhất kể từ tháng 10/2009.

Cuộc khảo sát cũng cho thấy, niềm tin của khu vực eurozone trong ngành công nghiệp cũng giảm từ -15,4 điểm trong tháng 8 còn -16,1 điểm trong tháng 9, trong khi ngành dịch vụ cũng giảm còn -12 điểm.

Bên cạnh đó, niềm tin của người tiêu dùng khu vực cũng giảm từ -24,6 điểm trong tháng 8 xuống -25.9 điểm trong tháng 9.

Nhà kinh tế tại ING Bank, ông Carsten Brzeski, nhận định: "Tình hình eurozone khá xấu. Mọi thứ đều đi xuống, kinh tế eurozone trong quý này sẽ tiếp tục đi xuống".

Các nhà kinh tế lo ngại việc kinh tế tiếp tục suy giảm trong quý III năm nay sau khi giảm 0,2% trong quý II và đẩy eurozone vào suy thoái.

Theo ông Brzeski, Ngân hàng trung ương châu Âu hứa hẹn tung chương trình mua trái phiếu và tòa án Đức chấp thuận thông qua gói cứu trợ 500 tỷ euro đã ít nhiều giúp ổn định thị trường tài chính, song tình trạng không tăng trưởng mới chính là lo ngại lớn nhất của kinh tế eurozone.

Nguồn Reuters/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới