Hủy
Thế giới

Nike chấm dứt hợp đồng với Lance Amstrong

Thứ Tư | 17/10/2012 20:45

Hãng thể thao Nike đã tuyên bố chấm dứt hợp đồng quảng cáo với tay đua Lance Amstrong do sử dụng doping.
 

Nike hôm nay 17/10 cho biết hãng không thể phớt lờ các bằng chứng về việc tay đua Lance Amstrong sử dụng doping để giữ vị trí tay đua xe đạp chuyên nghiệp.

"Do các bằng chứng không thể chối cãi về việc Lance Amstrong sử dụng doping và lừa dối Nike trong hơn 1 thập kỷ, chúng tôi đã chấm dứt hợp đồng với ông ta", Nike cho biết.

Trong một diễn biến liên quan, tay đua Lance Amstrong hôm nay cũng đã từ chức chủ tịch tổ chức từ thiện chống ung thư mà ông sáng lập sau khi các báo cáo cho thấy ông sử dụng doping trong nhiều năm qua.

"Để kết thúc tranh cãi xung quanh sự nghiệp đua xe đạp của tôi, tôi sẽ kết thúc nhiệm kỳ chủ tịch của mình", Lance Armstrong cho biết trong một tuyên bố.

Trước đó, bản báo cáo dài 1.000 trang do Cơ quan chống doping Mỹ (USADA) công bố tuần trước đã cáo buộc Lance Armstrong sử dụng doping trong giai đoạn từ năm 1999-2005.

USADA cũng đã quyết định tước 7 danh hiệu vô địch thế giới Tour de France của tay đua Lance Armstrong và cấm ông tham gia thi đấu từ nay đến cuối đời.

Lance Armstrong (sinh năm 1971) là vận động viên đua xe đạp chuyên nghiệp nổi tiếng và đã phá kỷ lục giải Tour de France. Ông cũng là nhà sáng lập và chủ tịch của Tổ chức Lance Armstrong, một tổ chức nghiên cứu và hổ trợ cho bệnh nhân ung thư. Ông tham gia lần cuối (và giúp thành lập) UCI ProTeam Team RadioShack.

Tháng 10/1996, ông được chẩn đoán là mắc ung thư tinh hoàn với một khối u đã di căn tới não và phổi và tiên lượng bệnh ban đầu không mấy khả quan. Quá trình điều trị ung thư của ông bao gồm giải phẫu não và tinh hoàn, hóa trị kéo dài. Ông thi đấu và liên tục giành chiến thắng các năm từ 1999 đến 2005 và là người duy nhất chiến thắng bảy lần, phá vỡ kỷ lục trước đó.

Nguồn Reuters/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới